Cảnh sát cơ động thuộc Bộ Công an được điều đến TP HCM nói để giữ an ninh trước và sau Tết

2022.12.16
Cảnh sát cơ động thuộc Bộ Công an được điều đến TP HCM nói để giữ an ninh trước và sau Tết Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Thành phố Hồ Chí Minh (E29)
Tiền Phong

Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Đông Nam Thành phố Hồ Chí Minh (E29) thuộc Bộ Cảnh Sát Cơ động được điều vào thành phố lớn nhất nước này từ 15/12/2022 đến hết ngày 5/2/2023 để tăng cường giữ gìn an ninh trật tự trong dịp lễ, tết.

Truyền thông Nhà nước loan tin ngày 15/12 đưa hình ảnh buổi lễ ra quân vào tối ngày 15/12 và dẫn lời vị Trung đoàn Trưởng E29, Đại tá Lê Đại Thắng, cho biết Công an Thành phố Hồ Chí Minh có yêu cầu gửi đến Bộ Công an xin được tăng cường.

Lý do nêu ra vì tình hình an ninh- trật tự tại thành phố lớn và đông dân nhất Việt Nam diễn biến phức tạp. Hiện nổi lên những loại tội pham như giết người, cướp của, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; thanh thiếu niên tụ tập gây rối dùng hung khí để thanh toán mâu thuẫn; các loại tội phạm kinh tế, ma túy gia tăng…

Kế hoạch tuần tra của Trung đoàn E29 tăng cường được cho biết bắt đầu từ 22 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau. Địa bàn gồm năm tuyến và một khu vực nhưng tin không nói rõ cụ thể tuyến và khu vực nào.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Công dân hạng 3
16/12/2022 12:39

Công an theo lệnh Đảng đang chuẩn bị lên kế hoạch đàn áp nhân dân trong dịp Tết này đấy nha bà con ! Những trái chủ của SCB,Tân Hoàng Minh v.v... cần có kế hoạch đòi lại tiền của mình ,nếu không sẽ có đổ máu vì "đồng tiền đi liền khúc ruột" đấy bà con à ! Thương thay cho nhân dân tớ trong dịp Tết này.

Đảng viên chưa bị lộ
16/12/2022 12:55

Té ra vừa rồi triễn lãm súng ống là mở màn cho chiến dịch hù dọa này đấy ư? Công an sẽ bảo vệ trật tự do ai gây xáo trộn trật tự xã hội? Những trái chủ SCB ,trái chủ Tân Hoàng Minh mang biễu ngữ đến trước Bộ Tài Chánh réo tên ông Bộ Trưởng Hồ Đức Phớc trả tiền cho dân đấy ư?
Vậy thì trái chủ bị mất tiền cần thận trọng trước đòn này của công an nhé ! Biểu ngữ đòi tiền không xuống đường được thì treo ở trước nhà để thay cờ quạt , bông hoa trang trí vào dịp Tết này vậy !

Đảng viên chưa bị lộ
16/12/2022 13:02

Các đồng chí trong Cảnh sát cơ động thuộc Bộ Công an được điều đến TP HCM nói để giữ an ninh trước và sau Tết này các bạn có biết là trong số hơn 60000 trái chủ SCB,Tân Hoàng Minh mất tiền này trên cả nước có ông bà nội, ngoại , cha mẹ ,cô dì chú bác của các đồng chí không?
Nếu biết mà phải cắn răng theo lệnh ra tay đàn áp lại họ để lãnh lương thì đồng tiền lương này rất vô phúc các đồng chí ạ !

Đảng viên chưa bị lộ
16/12/2022 13:11

Vì sao Đảng không điều động cảnh sát cơ động phía nam mà điều động trung đoàn này từ phía bắc vào Nam để bảo vệ trật tự an ninh cho TP Hồ chí Minh? và ngược lại?
Vì như thế thì người thi hành không vướng bận gì tình cảm khi đàn áp. Thủ đoạn này rất thâm độc .
Chỉ khi nào các đồng chí này quay đầu súng chống lại chúng thì may ra ông bà nội
ngoại ,thân nhân các đồng chí mới may ra lấy lại được tiền từ SCB,Tân Hoàng Minh v.v....

Duy Hữu, USA
17/12/2022 07:01

" Côn an nhân dân "... thấy dân thì cướp... thấy cướp thì... từ từ.
Cướp đêm là giặc, cướp ngày, cướp đêm... là " côn an nhân dân ".

Tết ta đang về, " côn an " kéo về, ăn Tết dân ta,
mặc áo dân ta, ăn cơm dân ta, thờ ma đảng ma.

HỒTẬPCHƯƠNG
17/12/2022 17:26

"SỢ" ! "SỢ" và "SỢ" ! ! ! . * Ngưới nông Dân sợ nhất ba (3) từ "HỢP TÁC XÃ" // * Người thành thị sợ nhất (3) ba từ "KINH TẾ MỚI" // * Người miền Bắc sợ nhất (4) bốn từ " CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT " // * Người miền Nam sợ nhất (2) từ " VIỆT CỘNG" & ( 4 ) bốn từ "GIẢI PHÓNG MIỀN NAM " // * Thế giới sợ 2 từ "CỘNG SẢN" * // *Còn cộng sản từ khi lập đảng đến nay và mãi mãi chúng rất sợ 2 từ " SỰ THẬT " * / / * ***** Cộng sản sinh ra từ nghèo đói và ngu dốt , lớn lên bằng dối trá và bạo lực và sẽ chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của nhân loại . DỊP NOEL - TẾT DƯƠNG LỊCH & TẾT NGUYÊN ĐÁN ! Cống sản CŨNG SỢ ! SỢ NGƯỜI DÂN ĐÒI LẠI QUYỀN TỰ DO CĂN BẢN - ĐÒI LẠI QUYỀN CĂN BẢN CỦA LOÀI NGƯỜI ( không phải làm loài vật ! ) ! cộng sản đang SỢ ! Nên điều quân miền BẮC vào SÀIGON để đàn áp nếu SÀIGON nổi dậy ( côn an phái Bắc ác hơn Công an phía Nam ! )

Ba Sài Gòn
17/12/2022 20:15

Đề phòng "tổng tiến công và nổi dậy" như năm 1968, nên huy động thêm quân đội có xe tăng, xe thiết giáp đầy đạn, rào thép gai ít nhất cũng tương tự "trại giam lộ thiên khổng lồ" cho đúng nghĩa

ngườidânquê
21/12/2022 17:11

Nhà văn Dương Thu Hương là một người “chửi” rất hay và rất hay chửi! Xin mời nghe bà ta chửi:
“Triều đình CS là triều đình duy nhất cho tới nay, dạy con gái, con dâu vu khống cha hiếp dâm, dạy con trai chỉ vào mặt bố “đả đảo thằng bóc lột”, dạy láng giềng tố cáo, điêu chác, đâm chem., dầy xéo mồ mả của nhau... Khi con người đã đủ can đảm vu khống, nhục mạ ngay cả bố mẹ mình thì họ thừa sự nhẫn tâm để làm những điều ác gấp ngàn lần thế đối với tha nhân...
Cả những người còn đang bảo vệ Đảng CS cũng phải lên tiếng chửi rủa nhà cầm quyền là kẻ đểu cáng, tán tận lương tâm.
Đòi hỏi nhà nước VNCHXHCN chơi đàng hoàng, đúng luật, biết tự trọng và liêm sỉ thì cũng hoang tưởng như tin chủ nghĩa CSkhoa học của ông Lênin vậy....”