3.500 người tập trung thành dàn đồng ca hát quan họ tại Hội Lim

Sáng nay tại thị trấn Liêm-Tiên Du tỉnh Bắc Ninh đã khai mạc hội Lim hát dân ca quan họ lớn nhất từ trước tới nay.
RFA 04.02.2012
Hát dân ca Quan Họ trong những ngày lễ Tết Hát dân ca Quan Họ trong những ngày lễ Tết
RFA screen capture

Lễ hội truyền thống của tỉnh Bắc Ninh năm nay đã thu hút và tham dự con số người kỷ lục. Có ít nhất là 3.500 liền anh liền chị mặc trang phục truyền thống dân ca quan họ Bắc Ninh và cùng đồng ca nhiều ca khúc quan họ nổi tiếng.

Những liền anh liền chị súng sính trong trang phục truyền thống như khăn xếp, áo the, áo mớ ba mớ bảy, nón thúng quai thao đã làm cho lễ hội Lim ngập tràn màu sắc dân dã và nức lòng người tham dự từ khắp nơi đổ về xem hội.

Trong số kỷ lục hơn 3.500 người này không ít các thiếu nữ hay trẻ em trong vai liền chị đã làm cho lễ hội thêm tươi thắm bởi tính chất trẻ trung. Tuy nhiên cũng không ít cụ già có cụ đã lên tới hơn 90 vẫn tham gia vào cuộc lễ.

Hội Lim hàng năm tại Bắc Ninh là lễ hội lớn nhất và được mọi người mong đợi nhất. Không những Hội Lim có truyền thống hát dân ca quan họ Bắc Ninh mà nó còn là dịp để liền anh liền chị gặp gỡ trao đổi với nhau những câu quan họ tình tứ và nhiều khi còn tạo ra những lứa đôi sống đời ở kiếp với nhau sau khi lễ hội chấm dứt.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.