Hơn 500 cán bộ và học viên cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá nhiễm COVID-19

RFA
2021.07.21
Hơn 500 cán bộ và học viên cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá nhiễm COVID-19 Ông Lê Minh Tấn giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM thông tin vụ việc.
RFA Edited

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TPHCM ngày 21/7 thông báo cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương có hơn 500 cán bộ và học viên cai nghiện bị nghi nhiễm bệnh COVID-19. Truyền thông nhà nước Việt Nam loan tin dẫn thông báo của ông Lê Minh Tấn giám đốc sở LĐTBXH TPHCM cho biết như nêu.

Theo thông báo, cơ sở cai nghiện Bố Lá có tổng cộng 89 viên chức và người lao động, đang quản lý 635 học viên. Ngày 17/7 cơ sở có hai viên chức thuộc phòng Y tế có triệu chứng sốt nhẹ, nhức đầu và được yêu cầu test nhanh ngẫu nhiên 34 viên chức và người lao động. Kết quả có 21/34 viên chức dương tính với SARS-CoV-2.

Sở LĐTBXH đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ cơ sở và xét nghiệm cho 689 người là viên chức, người lao động và học viên. Ngày 20/7 kết quả cho thấy có tới 506 người dương tính với SARS-CoV-2, 183 người kết quả âm tính. Trong đó 450/607 học viên và 56 viên chức dương tính với COVID-19.

Sở LĐTBXH đã lập nhóm phòng chống dịch, bố trí khu vực cách ly theo phòng, theo khu, bổ sung vật tư y tế như bình ô-xy, thuốc…Ngoài ra, tỉnh Bình Dương đề nghị TPHCM xét nghiệm PCR cho toàn bộ cơ sở vì trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương không đủ nhân lực hỗ trợ.

Ông Lê Minh Tấn giám đốc Sở LĐTBXH cho rằng TPHCM sẽ đưa nhóm bác sĩ đến cơ sở và tổ chức xét nghiệm, chăm sóc và chữa bệnh cho 450 học viên cai nghiện và 56 nhân viên tại cơ sở Bố Lá. Những học viên cai nghiện nếu chuyển nặng sẽ được chuyển đến Bệnh viện Nhân Ái ở Bình Phước, còn nhân viên cơ sở sẽ được đưa về bệnh viện ở Bình Dương hoặc bệnh viện Đa khoa Củ Chi.

Vừa qua tại Khám Chí Hòa xảy ra một vụ nổi dậy của những người đang bị giam giữ bởi vì có những trường hợp nhiễm COVID-19. Một tử tù nhiễm SARS-CoV-2 ở Chí Hòa trốn thoát nhưng sau đó bị bắt lại ngay.

Trại giam và những cơ sở giam giữ tại Việt Nam bị cho thiếu vệ sinh và thân nhân của những người tù lo lắng dịch COVID-19 khi xảy ra sẽ lây lan nhanh chóng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.