Thêm 7 người Thượng từ VN trốn sang Campuchia

RFA-24-02-2015
Một nhóm người Thượng từ Việt Nam chạy trốn sang vùng rừng Rattanakiri ở Đông Bắc Campuchia , đang lo sợ bị chính quyền Campuchia bắt giữ và trục xuất hồi tháng 1, 2015 Một nhóm người Thượng từ Việt Nam chạy trốn sang vùng rừng Rattanakiri ở Đông Bắc Campuchia , đang lo sợ bị chính quyền Campuchia bắt giữ và trục xuất hồi tháng 1, 2015
RFA

Ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do vừa được tin có thêm 7 người Thượng từ Cao Nguyên Trung Phần mới trốn sang tới Campuchia, và hiện đang lẫn trốn trong khu rừng già của tình Ratanakiri.

Tin sơ khởi cho chúng tôi biết chính quyền địa phương đã biết tin này, và đang tìm cách ngăn cản không cho Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc tiếp xúc với những người Thượng vừa trốn sang.

Dựa theo tin tức của cư dân địa phương, chúng tôi được biết hiện có 45 người Thượng đang lẫn trốn trong rừng. Tất cả những người này đều muốn xin tỵ nạn, nhưng đồng thời cũng rất lo sợ bị chính phủ Campuchia bắt và trao trả lại cho Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.