Tội phạm vượt ngục Triệu Quân Sự lĩnh thêm án sáu năm tù về tội trốn trại và trộm cắp

RFA
2022.11.26
Tội phạm vượt ngục Triệu Quân Sự lĩnh thêm án sáu năm tù về tội trốn trại và trộm cắp Triệu Quân Sự Bị bắt sau khi vượt ngục & được bàn giao cho quân khu V
Congan.com.vn

Triệu Quân Sự-tội phạm đang thi hành án chung thân, bị Toà án quân sự Quân khu 4 tuyên thêm sáu năm tù về hai tội trốn khỏi nơi giam giữ và trộm cắp tài sản.

Truyền thông nhà nước loan tin trên trong ngày 25/11, sau khi phiên toàn lưu động tại Trại giam quân sự khu vực miền Bắc, đóng tại tỉnh Thanh Hoá, nơi Triệu Quân Sự đang thi hành án chung thân, kết thúc.

Tổng hợp với bản án chung thân đang thi hành, Triệu Quân Sự phải chịu mức án chung là tù chung thân.

Theo hồ sơ vụ án, cuối tháng 5/2022, Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giam. Một ngày sau khi vượt ngục, Sự trộm một xe đạp tại một nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc rồi đạp đi. Trên đường, xe đạp bị hỏng, Sự tiếp tục trộm thêm một chiếc khác của nhà dân. Tuy nhiên vài ngày sau khi trốn trại, Sự đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ tại khu vực cổng chợ Vừng.

Triệu Quân Sự từng là đặc công. Năm 2012, khi đang là quân nhân thuộc Quân khu 1, Sự đào ngũ và sát hại nữ chủ quán cà phê ở Q.Long Biên, Hà Nội, cướp nhẫn, bông tai vàng để bán tiêu xài và chơi game.

Một năm sau đó, Tòa án Quân sự Quân khu 1, ở Thái Nguyên, tuyên phạt chung thân đối với Triệu Quân Sự về ba tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ.

Năm 2014, khi đang chấp hành án tại Trại giam quân sự khu vực miền Bắc, Triệu Quân Sự bỏ trốn, và bị bắt trở lại.

Sau đó, Triệu Quân Sự tiếp tục trốn trại 2 lần vào năm 2015 và 2020 khi bị giam tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung, Quân khu 5 (đóng tại Quảng Ngãi). Sau lần bỏ trốn năm 2020, Sự được đưa ra giam giữ tại trại giam của Cục Điều tra hình sự, đóng trên địa bàn H.Thạch Thành (Thanh Hóa) và tại đây Sự lại trốn trại.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.