Các nhà bán lẻ, ngành dệt may cân nhắc chuyển sản xuất từ VN sang lại Trung Quốc

RFA
2021.09.17
Các nhà bán lẻ, ngành dệt may cân nhắc chuyển sản xuất từ VN sang lại Trung Quốc Hình minh họa.
AP

Một số công ty dệt may, da giày vốn đã chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam trong thời gian qua, nay phải cân nhắc dời nhà máy của họ trở lại Trung Quốc do tác động nặng nề của đại dịch COVID-19 ở Việt Nam.  

Quartz  hôm 16 tháng 9 cho biết, nhiều nhà kinh doanh bày tỏ quan ngại về thách thức trong chuỗi cung ứng khi các biện pháp phòng chống COVID-19 đã khiến các nhà máy trên khắp Việt Nam phải đóng cửa.

CNBC đưa tin nhà đầu tư BTIG tuần qua đã hạ cấp cổ phiếu của Nike vì những khó khăn nghiệm trọng trong sản xuất. Rủi ro đã tăng lên đối với một số thương hiệu khác, theo các nhà phân tích và đầu tư. 

Các công ty nước ngoài trong những năm qua lo chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc đưa sang các quốc gia Đông Nam Á lân cận. Mục đích vừa để khai thác lao động rẻ hơn ở các nước đó vừa để né tránh thuế quan áp đặt trong cuộc chiến thương mại của chính quyền Trump với Trung Quốc. Việt Nam là một trong những điểm đến phổ biến nhất trong khu vực thời gian qua.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
17/09/2021 15:10

Các con buôn, tài phiệt dệt may các nước ngoài
cùng con buôn, tài phiệt dệt may Tàu Cộng, của Đảng, do Đảng, vì Đảng Búa Liềm Tàu Công
bắt tay với các con buôn, tài phiệt dệt may Việt Cộng, của Đảng, do Đảng, vì Đảng Búa Liềm Việt Công
bóc lột sức lao động nô lệ của công nhân, nhân dân Việt Nam và Trung Hoa,
chuyển sản xuất sang Việt Nam để trốn thúê trềng phạt mậu dịch của Mỹ,
bây giời lại chuyển sản xúât về lại Trung Quốc... để trốn dịch Tàu...
tránh vỏ dưa Tàu Cộng, đạp vỏ dừa Việt Cộng... tránh vỏ dừa Việt Công, đạp vỏ dưa Tàu Cộng...
cái vòng luẩn quẩn, loanh quanh... cuối cùng cả đám chết chùm trong cái hố rác xã hội chủ nghĩa Búa Liềm.

Việt
19/09/2021 03:59

Cả bộ máy chính trị đã vào cuộc chiến chống dịch như chống giặc và kết quả là sau 3 tháng cả bộ máy chính trị quyết tâm sống chung với giăc, vì tiền thì hết mà giặc thì ngày càng đông, lính tráng sau những ngày đầu đầy quyết tâm đã trở nên bệ rạc nhếch nhác chưa từng có, dân thì đói kém. Tóm lại con virus này nó không quan tâm lắm đến các nghị quyết của đảng phái nào hết nó càng không hiểu chữ quyết tâm của chính quyền là gì, noi chung là nó phang hết không ngán bố con thằng nào. Nhờ anh em xa gần cho ý kiến. Cám ơn và chúc mọi người mạnh khoẻ để vượt qua mùa dịch