Việt Nam bắt giữ 6 nghi phạm Đài Loan lừa đảo viễn thông

RFA
2018.06.19
52736abd-c65b-4582-9ab9-1c6ce272d655.jpeg Ảnh minh họa: Cảnh sát Campuchia với một tội phạm Đài Loan tại Phnom Penh.
AFP

Mười hai nghi phạm lừa đảo viễn thông, trong đó có 6 người Đài Loan, vừa bị bắt giữ ở tỉnh Quảng Nam, Việt Nam.

Tin được Mạng CNA của Đài Loan loan đi vào vào ngày 19 tháng 6, cho biết một nạn nhân trình báo với chính quyền địa phương rằng người này đã bị lừa đảo số tiền khoảng 2 tỷ đồng, tương đương gần 88 ngàn USD. Và một cuộc truy bắt nghi phạm được tiến hành sau khi các báo cáo mà Chính quyền Việt Nam thu thập cho thấy nhóm lừa đảo viễn thông đã lừa tiền lên đến 7 tỷ đồng, khoảng hơn 300 ngàn USD.

Công an Việt Nam đang tiến hành điều tra vụ việc, nghi ngờ 12 nghi phạm vừa bị bắt giữ có thể nằm trong một đường dây lừa đảo quy mô đang hoạt động tại Việt Nam.

Những nghi phạm bị bắt được cho biết ở độ tuổi từ 20 đến 34.

Hồi năm ngoái, Chính quyền Việt Nam đưa sang Trung Quốc bốn nghi phạm quốc tịch Đài Loan và một nghi phạm quốc tịch Trung Quốc, liên quan lừa đảo viễn thông.

Bộ Ngoại Giao Đài Loan lên tiếng phản đối công dân Đài Loan bị trục xuất sang Đại Lục do sức ép của Bắc Kinh với chính sách “Một nước Trung Hoa”

Theo số liệu của Hội đồng Đại lục Sự vụ Đài Loan, trong năm 2017có hơn 200 người Đài Loan bị tình nghi lừa đảo viễn thông xuyên biên giới bị trục xuất từ các nước Kenya, Malaysia, Armenia, Campuchia và Việt Nam tới Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.