Toà tuyên án tử hình “dì ghẻ” hành hạ con chồng

2022.11.25
Toà tuyên án tử hình “dì ghẻ” hành hạ con chồng Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên toà ở TPHCM hôm 21/7/2022 bị hoãn để điều tra bổ sung
Công An Nhân Dân

Toà án Nhân dân TPHCM hôm 25/11 tuyên án tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người, ba năm tù về tội hành hạ người khác, mức án tổng hợp là tử hình.

Nguyễn Kim Trung Thái, người yêu của Nguyễn Võ Quỳnh Trang, bị tuyên án năm năm tù cho tội che giấu tội phạm và ba năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hợp mức án là tám năm tù.

Đây là phiên toà được nhiều người quan tâm vì liên quán đến vụ án hành hạ đến chết một em nhỏ tám tuổi là con riêng của Nguyễn Kim Trung Thái.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995) là dã man, tàn nhẫn. Quá trình chung sống, Trang đã nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu V.A. dã man bằng nhiều cách thức khác nhau.

Theo nhận định của HĐXX, Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985) nhiều lần thấy Trang đánh con gái mình nhưng không can ngăn mà còn cùng người tình đánh, chửi bới nạn nhân.

HĐXX xác định hành vi của ác bị cáo là nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng của người khác. Bị cáo Trang phạm tội với người dưới 16 tuổi một cách liên tiếp, kéo dài trong nhiều giờ và nhiều ngày, không có khả năng tự vệ, chống cự đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Cần phải loại bỏ bị cáo Trang vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Mặc dù Trang đã hành hạ con riêng của người tình một thời gian dài từ năm 2020 khi về chung sống với Thái nhưng vụ việc chỉ được phát giác vào tháng 12/2021 khi cháu bé tử vong trước khi vào viện cấp cứu, sau nhiều giờ bị đánh đập dã mang.

Ý kiến của người dân và trên mạng xã hội vào khi vụ án bị phát giác nhận định đây là vụ án nghiêm trọng và cho rằng Trang phải bị truy tố tội giết người thay vì chỉ bị truy tố tội hành hạ người khác như cáo buộc lúc ban đầu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
25/11/2022 10:08

Không thể nào chấp nhận được...
vì nhân đạo, nhân tình, nhân tính, nhân tâm, nhân từ, nhân ái... vì lương tâm, lương tri của con người...

bất cứ bản án tử hình nào...với bất cứ tội phạm nào... với bất cứ phạm nhân nào... với tình trạng hệ thống tư phát luật rừng, rừng luật Búa Liềm Việt Cộng hiện nay tại Việt Nam, với ngàn ngàn án oan, án bỏ túi... bất công, bất chính, bất tín, bất lương, bất nhân.