Cựu trưởng Công an quận Tây Hồ sắp hầu toà về tội nhận hối lộ 110 triệu đồng

RFA
2022.07.29
Cựu trưởng Công an quận Tây Hồ sắp hầu toà về tội nhận hối lộ 110 triệu đồng Cơ quan điều tra khám xét nhà của đại tá Phùng Anh Lê trưởng phòng cảnh sát kinh tế thuộc CATP Hà Nội hôm 21/9/2021
CAND-RFA edited

Ông Phùng Anh Lê, cựu trưởng Công an quận Tây Hồ, Hà Nội sắp ra toà với cáo buộc nhận hối lộ hơn 100 triệu đồng để thả người phạm tội cướp tài sản, đánh người. 

Toà án Hà Nội ngày 28/7 đã ban hành quyết định sẽ mở phiên tòa sơ thẩm vào ngày 12/8 nhằm xét xử vụ tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù; nhận hối lộ xảy ra tại Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội. 

Vụ án này được truyền thông Nhà nước cho biết có bốn bị cáo bị truy tố ra trước tòa, trong đó ông Phùng Anh Lê (cựu trưởng Công an quận Tây Hồ, cựu trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội) bị cáo buộc phạm tội nhận hối lộ. Ba thuộc cấp của ông Lê gồm Nguyễn Đức Châu, cựu đội trưởng cảnh sát hình sự; Vũ Công Ngọc, cựu đội phó cảnh sát hình sự và Lê Đình Trung, cựu đội phó cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, cùng bị truy tố về tội tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù. 

Theo Toà Hà Nội, đến nay có tổng số bảy luật sư đăng ký bào chữa cho ông Phùng Anh Lê, bốn luật sư khác tham gia bào chữa cho những người còn lại. 

Trong quá trình điều tra, Viện kiểm sát cho biết, ông Lê ngoan cố không khai nhận hành vi phạm tội, phủ nhận toàn bộ sự việc, đổ lỗi cho cấp dưới và người liên quan, tạo ra các chứng cứ nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình. Ông Lê cũng không thừa nhận việc nhận 110 triệu đồng từ gia đình Nguyễn Hữu Tài, người đang bị tạm giam vì đánh người, cướp tài sản. 

Ba thuộc cấp của ông Lê bị cáo buộc biết chỉ đạo của ông Phùng Anh Lê là trái pháp luật nhưng vẫn chấp hành, thực hiện việc tha trái pháp luật đối với Nguyễn Hữu Tài. 

Cựu đại tá Phùng Anh Lê ban đầu bị khởi tố và bắt tạm giam về tội danh tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù, tuy nhiên, đến nay, cơ quan tố tụng quyết định chuyển tội danh đối với ông này sang nhận hối lộ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
29/07/2022 09:40

Cộng cò... mày đi ăn đêm,
đậu phải cành mềm, lội cổ xuống ao.

Đảng ơi... đảng vớt tớ vào,
tớ cướp đồng Hồ nào, tớ ́biếu đảng Hồ ta.

Có biếu... chỉ biếu đô la,
Mày biếu... đồng Hồ, đảng Hồ... phải vặt lông " chim ".

Đảng ơi... có vặt thì vặt thật nhanh... đừng vặt từ từ... đau lòng " cò " con.

Trương thị Mai
29/07/2022 19:32

Tìm thấy được một người lương thiện trong hàng ngũ đảng viên csVN giống như mò kim đáy biển.
Quan chức đảng viên csVN toàn là thứ dối trá - tham nhũng - hối lộ - biển thủ công quỹ - khủng bố và trấn lột người dân. Khi còn có chức quyền trong tay thì mỗi khi mở miệng thì chúng luôn có thói trịch thượng - ba hoa - đạo đức giả, đến khi chân tướng trộm cướp của chúng bị lộ thì chúng khóc lóc van xin.
Giòi bọ có lẽ còn có đẳng cấp hơn cái bọn đảng viên csVN này.

Lão nông dân
29/07/2022 20:09

Tội thằng này quá,ăn có hơn 100 triệu mà bị truy tố còn thằng ký lệnh xử trảm nó thì ăn bò dát vàng,lên bục rao giảng cẩn kiệm liêm chính đạo đức cm vì dân vì nước…