Một người bị tạm giam ở Thanh Hóa với cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước

RFA
2018.06.19
Screenshot-(159).jpg Anh Nguyễn Văn Quang bị Công an Thanh Hóa bắt tạm giam.
Screenshot from ANTV

Cơ quan An ninh Điều tra Công an Thanh Hóa vào hôm 19 tháng 6 cho biết đã quyết định khởi tố anh Nguyễn Văn Quang với cáo buộc tội tàng trữ, tuyên truyền thông tin chống nhà nước Việt Nam.

Theo Cơ quan An Ninh Điều tra Công an Thanh Hóa thì  anh Nguyễn Văn Quang 31 tuổi, tại xã Hoằng Sơn, huyện Hoằng Hóa thường xuyên sử dụng Facebook để đăng tải, phát tán những bài viết có nội dung kêu gọi, kích động người dân biểu tình. Đến ngày 12 tháng 6, anh Nguyễn Văn Quang bị công an Thanh Hóa bắt giữ để điều tra.

Vào ngày 18 tháng 6, cơ quan an ninh điều tra ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam ba tháng anh Nguyễn Văn Hóa với cáo buộc tội “ tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam, kích động người dân biểu tình”.

Các tội danh như ‘tuyên truyền chống nhà nước’, ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích nhà nước, quyền và lợi ích công dân’, ‘âm mưu lật đổ chính quyền’… trong Bộ Luật Hình Sự Việt Nam luôn bị các tổ chức theo dõi nhân quyền và các nước dân chủ cho là mơ hồ, đi ngược lại các công ước quốc tế mà Việt Nam tham gia ký kết.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.