Ba nhà xuất bản sách bị xử phạt hành chính 123 triệu đồng

RFA
2021.06.07
Ba nhà xuất bản sách bị xử phạt hành chính 123 triệu đồng Bộ sách "Nhật ký trưởng thành của đứa trẻ ngoan"
Courtesy of An ninh Thủ đô

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa ban hành ba quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ba đơn vị phát hành sách vì vi phạm liên quan đến bộ sách "Nhật ký trưởng thành của đứa trẻ ngoan". Ba đơn vị bị phạt tiền tổng cộng 123 triệu đồng.

Truyền thông Nhà nước vào ngày 7/6 cho biết, ba đơn vị bị xử phạt gồm Nhà Xuất bản Thanh Niên (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Công ty TNHH Sách lịch Sen Việt (trụ sở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), và Công ty TNHH thương mại Thiên Thành (trụ sở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Nhà Xuất bản Thanh Niên bị xác định sử dụng văn bản chấp thuận của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả không có đầy đủ thông tin của bộ sách "Nhật ký trưởng thành của đứa trẻ ngoan".

Công ty TNHH Sách lịch Sen Việt bị xác định vi phạm vì đã phát hành "Nhật ký trưởng thành của đứa trẻ ngoan" gồm 10 tên sách của Nhà Xuất bản Thanh Niên xuất bản nhưng không được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy xác nhận đăng ký hoạt động.

Cũng liên quan đến "Nhật ký trưởng thành của đứa trẻ ngoan", Công ty TNHH thương mại Thiên Thành bị xác định vi phạm liên kết xuất bản bộ sách này cho Công ty TNHH Sách lịch Sen Việt khi chưa có quyết định phát hành của Giám đốc Nhà Xuất bản Thanh Niên.

Cục Xuất bản, In và Phát hành phạt Công ty Thiên Thành 110 triệu đồng, Công ty Sen Việt 10 triệu đồng, Nhà xuất bản Thanh Niên ba triệu đồng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.