Tiền Giang: Khởi tố vụ án CSGT gây thương tích cho trẻ em

2022.12.27
Tiền Giang: Khởi tố vụ án CSGT gây thương tích cho trẻ em Cảnh sát giao thông trên đường phố Hà Nội (minh hoạ)
Reuters

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang vừa quyết định khởi tố vụ án xảy ra trên địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành để điều tra làm rõ dấu hiệu phạm tội của cá nhân liên quan đến vụ cảnh sát giao thông gây thương tích cho trẻ ba tuổi.

Truyền thông Nhà nước hôm 27/1 cho biết, quyết định này được đưa ra sau khi có kết luận giám định pháp y của Viện Pháp y Quốc gia, phân viện tại TPHCM đối với trường hợp trẻ em bị ngược đãi, hành hạ, đánh đập. Theo kết luận này, cháu Nguyễn Minh Khôi (3 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) có tổng tỷ lệ thương tích tại thời điểm giám định là 19%.

Kết luận xác định "nạn nhân do vật tày có cạnh tác động trực tiếp theo chiều hướng từ trước ra sau, từ trái sang phải theo chiều cơ thể nạn nhân gây ra”.

Vụ việc xảy ra từ khoảng giữa tháng 10 vừa qua khi hai vợ chồng cùng con là cháu Nguyễn Minh Khôi đi xe máy từ tỉnh Đông Tháp lên TPHCM để khám bệnh.

Theo thông tin được chị Huỳnh Thảo Sương, mẹ của cháu Khôi, đăng tải trên Facebook cá nhân sau khi vụ việc xảy ra, xe của họ đã bị cảnh sát giao thông thổi còi dừng lại khi đi đến đoạn đường ở Trung Lương (Tiền Giang). 

Chị Sương cho báo chí Nhà nước biết: “đang lo cho con bệnh nên vô tình không nghe được tiếng còi thì bị mấy anh cảnh sát giao thông đuổi theo đánh”.

Báo Nhà nước trích tường trình của người chồng là Nguyễn Hoài Việt cho biết, cảnh sát giao thông đã dùng đèn pin để chặn dừng xe anh nhưng do anh chạy nhanh và khoảng cách gần không thể dừng gấp. Lúc này, một CSGT khác dùng gậy đánh vào anh Việt nhưng không trúng, mà trúng vào mặt của bé Minh Khôi đang được chị Sương ẵm trên tay, gây thương tích.

Tuy nhiên, Công an Châu Thành cho báo trong nước biết, người dân xung quanh không thấy việc cảnh sát giao thông chặn dừng xe của anh Việt.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang - khẳng định với truyền thông trong nước là đúng vào đêm 20/10, có một tổ công tác trên quốc lộ 1 và đường dẫn cao tốc Trung Lương (TP.HCM). Nhưng vào thời điểm trên tổ công tác không chặn dừng xe máy của anh Việt. 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.