Tổng thư ký Liên hiệp quốc sắp thăm Việt Nam

RFA-21-05-2015
Tổng thư ký Liên hiệp quốc, ông Ban Ki-moon Tổng thư ký Liên hiệp quốc, ông Ban Ki-moon
un.org

Tổng thư ký Liên hiệp quốc, ông Ban Ki-moon, vào ngày mai sẽ đến thăm Việt Nam.

Thông tấn xã Việt Nam cho biết mục tiêu chuyến thăm của người đứng đầu Liên hiệp quốc đến Việt Nam trong hai ngày 22 và 23 tháng 5 là để tăng cường quan hệ giữa hai phía, thúc đẩy các vấn đề hai bên cùng quan tâm, nâng cao hiệu quả việc sử dụng nguồn hỗ trợ của Liên hiệp quốc nhằm triển khai Chương trình Nghị sự Phát triển sau năm 2015; đặc biệt trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, các chương trình giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu…

Nhân chuyến thăm của tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki- Moon đến Việt Nam, hai tổ chức theo dõi tình hình nhân quyền tại Việt Nam là Liên đoàn Quốc tế về Nhân quyền và Ủy ban Nhân quyền Việt Nam, hôm nay kêu gọi người đứng đầu Liên hiệp quốc hãy thúc ép chính quyền Hà Nội cải thiện thành tích nhân quyền.

Một trong những việc được yêu cầu phải thực hiện là trả tự do cho tất cả những tù nhân chính trị đang bị cầm tù tại Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.