Wowy kết hợp Đại sứ Mỹ hát rap chúc Tết người Việt

RFA
2021.02.09
Wowy kết hợp Đại sứ Mỹ hát rap chúc Tết người Việt Hình ảnh cắt từ video chúc Tết bằng nhạc Rap của đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink.
The United States Embassy in Vietnam

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel KritenBrink kết hợp với vị huấn luyện viên đình đám của chương trình Rap Việt Wowy trong sản phẩm Chúc Tết Tân Sửu 2021 người Việt bằng nhạc rap. 

Đoạn rap được trang fanpage của Đại sứ quán Hoa Kỳ đăng tải vào tối ngày 8 tháng 2.Trong đoạn clip, ông Daniel Kritenbrink khẳng định "tình hữu nghị vĩnh cữu" giữa Mỹ - Việt Nam, "đối tác tin cậy cùng phát triển". 

Truyền thông Nhà nước Việt Nam vào ngày 9 tháng 2 loan tin đoạn Rap của đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink khiến cư dân mạng thích thú.

AFP dẫn một bình luận trên tài khoản Facebook của Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội tỏ ra không đồng ý với câu hỏi liệu có phải cơ quan ngoại giao này trở thành một cơ quan rapper.

Một người dân hoạt động trong ngành truyền thông giấu tên ở Việt Nam có nhận định về lời chúc tết qua rap của đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam:

Thật ra ông đại sứ ngoài chuyện bắt xu hướng thì cũng muốn cho thấy vấn đề hòa hợp văn hóa. Vì Rap là văn hóa của Mỹ, và Rap đang bùng nổ ở một đất nước Đông Nam Á thời điểm này thì tại sao mình lại không dùng rap? Để nói với mọi người rằng Rap cũng là ngôn ngữ chung trong dòng chảy văn hóa đương đại Việt Nam. Vậy thì thích thú cho ông đại sứ quá, và đó là cách Mỹ gây ảnh hưởng văn hóa ở Việt Nam.

Cũng vào sáng ngày 9 tháng 2, tức ngày 28 tết, ông Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Việt Nam, có cuộc gặp mặt, chúc tết những vị được gọi là lão thành cách mạng, các đương kim lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam. 

Tin từ truyền thông Nhà nước Việt Nam cho biết ông Nguyễn Phú Trọng cũng chúc tết người dân, chiến sĩ và người Việt ở nước ngoài. 

Người dân hoạt động trong ngành truyền thông ở Việt Nam có nhận định về lời chúc tết của lãnh đạo Việt Nam:

Còn câu chuyện về cách thức của những người làm chính trị thì rất khó để so sánh. Bởi vì đối với người Mỹ thì họ có thể chúc Tết bằng nhiều cách khác nhau, làm cái quái gì cũng được. Họ  không quan tâm tới những nghi lễ nhiều, không quan tâm tới vị trí của mình khi nói chuyện phải là "kẻ trên - người dưới" hay một cách trang trọng, đạo mạo như thế nào. Đây là vấn đề văn hóa của Việt Nam và những nước Châu Á có truyền thống nói chung. Một người "vua" hoặc có chức sắc ở trong xã hội thì sẽ mang một dung mạo khác chứ không thể nhảy múa tưng bừng để chúc Tết. Chứ không thể nói cách chúc Tết của người Mỹ thì hay hơn của Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
09/02/2021 12:49

Chúc mừng Năm mới, Xuân mới, Đại sứ Dan !

Happy New year, New spring to you and your family !
God bless you and your family !
God bless USA !