Bác sĩ Mỹ trao lại xương ống tay cho cựu chiến binh Việt Nam

RFA 01.07.2013
2013.07.01

Một Bác sĩ người Mỹ là ông Sam Axelrad vừa đến Việt Nam mang theo một xương ống tay, mà ông giữ nó suốt 47 năm nay, trao lại cho chủ nhân của nó là một cựu chiến binh quân đội cộng sản Việt Nam.

Người này là ông Nguyễn Quang Hùng hiện đang sống tại thị xã An Khê tỉnh Gia Lai. Cuộc hội ngộ lạ lùng này diễn ra hôm thứ hai 1/7.

Vào năm 1966 ông Hùng bị thương vào cánh tay sau một trận chiến, các bác sĩ Mỹ đã quyết định cắtt bỏ cánh tay vì bị họai tử. Bác sĩ Axelrad sau đó đã giữ đọan xương cánh tay này tại nhà mình ở Houston Texas . Một phóng viên Việt Nam biết chuyện này và ông Axelrad đã tìm ra ông Hùng để trao lại đọan xương.

Ông Ron Ward, người thực hiện các cuộc tìm kiếm trong chương trình tìm các hài cốt binh sĩ Mỹ tại Việt Nam, gọi sự kiện này là độc nhất vô nhị trong thời chiến tranh VN.

Ông Hùng cũng rất xúc động khi tìm lại được cánh tay của mình. Và ông hy vọng là câu chuyện này giúp ông xin được trợ cấp của chính phủ vì bị thương trong chiến tranh, hiện hồ sơ của ông dã mất hết nên ông không được xem là thương binh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.