Tiểu thương Chợ Đầm bãi thị sang ngày thứ 2

RFA-21-04-2015
Sáng ngày 20/4/2015, hàng trăm tiểu thương đã tuần hành, biểu tình yêu cầu không phá bỏ chợ Đầm Tròn. Sáng ngày 20/4/2015, hàng trăm tiểu thương đã tuần hành, biểu tình yêu cầu không phá bỏ chợ Đầm Tròn.
danluan.org

Tiểu thương Chợ Đầm hay Chợ Tròn, Nha Trang hôm nay tiếp tục bãi thị sang ngày thứ hai để phản đối dự án phá chợ này để xây dựng công trình khác mà họ cho là lãng phí và không lắng nghe ý kiến của người dân.

Một người tham gia trong đợt bãi thị để đi khiếu kiện của hơn 280 tiểu thương Chợ Đầm Nha Trang trong hai ngày 20 và 21 tháng tư cho biết lại lý do như sau:

Đi phản đối không đập bỏ Chợ Đầm Tròn vì đó là biểu tượng của thành phố Nha Trang. Chợ đó còn tốt mà bây giờ chủ trương của Nhà nước đòi đập để xây đài phu nước thì quá lãng phí và ảnh hưởng đời sống của người dân đang kinh doanh trong chợ.

Hôm qua ủy ban nhân dân chỉ tiếp tiểu thương chứ không giải quyết gì mà chỉ nói về chuyện bán lô sạp. Nhưng người ta không muốn vào chợ mới nên sáng nay vẫn đi. Sáng nay nhận được công văn của ủy ban nói sao bà con tiếp tục đi, bà con nói chưa thỏa đáng nên tiếp tục đi đến tỉnh ủy.

Nhà báo Võ Văn Tạo, người theo dõi cuộc biểu tình của những tiểu thương Chợ Đầm Nha Trang, cũng thuật lại:

Hôm nay tôi ra chỗ biểu tình thì trước hết bà con tập trung tại trụ sở Ủy ban Nhân dân Thành phố Nha Trang. Bà con cũng đông lắm khoảng hơn 100 người và lực lượng công an cũng không kém, cả sắc phục lần thường phục, chìm nổi. Tôi lấy máy ảnh chụp thì một cậu nói tôi không được chụp ủy ban. Tôi nói tôi chụp người dân biểu tình. Tôi nói với cậu ấy là làm an ninh phải biết đúng sai, vì hôm qua Đài Truyền hình Khánh hòa có phát clip mà An Ninh quay được. Hãy để cho truyền thông làm để lãnh đạo biết ý nguyện của người dân mà có chính sách cho đúng.

Tiểu thương Chợ Đầm Nha Trang sau quá trình khiếu nại mà họ cho là đúng thủ tục nhưng không được giải quyết nên vào ngày 30 tháng giêng vừa qua họ tiến hành bãi thị biểu tình lần thứ nhất để phản đối dự án phá chợ Đầm Nha Trang.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.