Dịch sốt xuất huyết vẫn tăng, 100 bệnh nhân tử vong

2022.10.14
Dịch sốt xuất huyết vẫn tăng, 100 bệnh nhân tử vong Bệnh nhân bị sốt xuất huyết điều trị tại một bệnh viện công tại Hà Nội hôm 9/8/2017 (hình minh hoạ)
AFP

Dịch sốt xuất huyết đến nay vẫn chưa thuyên giảm mà ngược lại có nơi tăng. Tổng số nạn nhân thiệt mạng tính đến ngày 12/10 là 100.

Thống kê của Bộ Y tế Việt Nam cho thấy, kể từ đầu năm 2022 đến nay, số ca nhiễm sốt xuất huyết trên cả nước là gần 250 ngàn, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng số chết vì sốt xuất huyết tăng 80 trường hợp so với năm 2021.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cảnh báo tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, các cơn bão có thể kéo dài sang các tháng cuối năm; nên sốt xuất huyết cũng sẽ kéo dài. Đỉnh dịch có thể không chỉ vào tháng 10 như thường lệ mà có thể sang tháng 11.

Thành phố Hồ Chí Minh từ đầu năm đến nay ghi nhận hơn 62.000 ca mắc sốt xuất huyết, tăng hơn bảy lần so với cùng kỳ năm ngoái, 25 người tử vong, tăng 20 người so với năm ngoái.

Tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, An Giang là tỉnh ghi nhận số ca tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.