Việt Nam trục xuất 12 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

RFA
2022.01.20
Việt Nam trục xuất 12 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép Cửa khẩu biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc ở Lào Cai
AFP

Công an TPHCM hôm 20/1 tiến hành trục xuất 12 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lẩn trốn ở thành phố, sau một thời gian cách ly.

Theo truyền thông Nhà nước, những người này vào Việt Nam dự định xin việc làm hoặc tìm đường sang Campuchia kiếm việc. Họ được những người Việt Nam môi giới và tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch qua biên giới.

Sau khi vào Việt Nam, những người này đi xe khách đến TPHCM. Họ bị Công an TPHCM phát hiện và bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP Thủ Đức, huyện Nhà Bè.

Việt Nam có đường biên giới trên đất liền với Trung Quốc dài hơn 1.400 km nằm trên bảy tỉnh phía Bắc của Việt Nam.

Trong thời gian đại dịch COVID-19 từ đầu năm 2020 đến nay, giới chức Việt Nam đã gia tăng việc kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép Việt Nam, nhất là vào những thời gian dịch bệnh bắt đầu được phát hiện ở Trung Quốc và lây lan nhanh.

Theo một số liệu thống kê của Bộ Công an, trong sáu tháng đầu năm 2021, Việt Nam đã phát hiện 199 vụ nhập cảnh trái phép với tổng số 1.343 người Trung Quốc. Bộ Công an đã xử lý, khởi tố 49 vụ với 141 người.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.