Việt Nam trấn an Mỹ về nỗ lực duy trì chuỗi cung ứng

RFA
2021.09.13
Việt Nam trấn an Mỹ về nỗ lực duy trì chuỗi cung ứng Một chốt kiểm soát ở Hà Nội hôm 29/7/2021
AFP

Bộ trưởng Công thương Việt Nam khẳng định với phía Mỹ rằng việc duy trì nguồn cung cấp hàng hóa, hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu là những ưu tiên quan trọng hàng đầu của Việt Nam trước những lo ngại về việc gián đoạn chuỗi cung ứng ở Việt Nam do đợt bùng phát COVID-19 lần thứ tư, từ ngày 27 tháng 4 đến nay. 

Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên nói điều này trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo để thảo luận về các vấn đề kinh tế và thương mại song phương. 

Tin do truyền thông Nhà nước Việt Nam loan đi ngày 13/9 cho biết, ông Diên cũng đề nghị Bộ Thương mại Hoa Kỳ tăng cường thảo luận để công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường và đưa ra ý kiến ​​khách quan, công bằng phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong các cuộc điều tra phòng vệ thương mại. 

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nói thêm, Việt Nam sẽ đẩy mạnh việc chích vắc xin phòng bệnh COVID-19 cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đưa người lao động trở lại làm việc, đảm bảo lưu thông hàng hóa, tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của chuỗi cung ứng toàn cầu. Việt Nam sẵn sàng tăng cường đối thoại với Mỹ để giải quyết các vấn đề kinh tế và thương mại song phương hiện có, đồng thời hoan nghênh Hoa Kỳ đã đưa ra ý kiến để hoàn thiện hơn nữa khung pháp lý hiện hành. 

Bộ Thương mại Hoa Kỳ Raimondo cho biết, kinh tế và thương mại vẫn là ưu tiên hàng đầu trong chính sách của Tổng thống Joe Biden, nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn đầu tư vào nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, trong đó ưu tiên hàng đầu là lĩnh vực năng lượng. 

Chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu hiện đang chịu nhiều tổn thương do đại dịch COVID-19.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
14/09/2021 11:08

Chính quyền Mỹ, của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân My, với hệ thống an sinh xã hội nhất nhì thế giới, đang hỗ trợ, tài trợ nhân dân Mỹ,
tất cả các tiểu doanh nghiệp, đại doanh nghiệp tại Hoa Kỳ để phòng, chống đại dịch Tàu... không phải đóng tiền mua thuốc chích ngừa, còn được tiền để chích ngừa miến phí.

Nhưng " Đảng là Nhà nước ", nhà nước cờ đỏ Sao Vàng là đảng cờ đỏ Búa Liềm, của Đảng, do Đảng, vì Đảng, độc đảng, độc tài, độc quyền đòi hỏi các doanh nghiệp của Hoa Kỳ, của các nước, và chính các doanh nhiệp Việt Nam phải " tình nguyện " đóng góp, hỗ trợ, tài trợ Đảng mua thuốc chích ngừa, và phòng chống đại dịch... " ba tại chỗ ", ba ngu, ba chết tại chỗ.

Các đại doanh nghiệp của Hoa Kỳ và cac đại cương quốc Anh, Pháp, Đức, Nhật, Đai Hàn... không có ngu, đâu có ngu, đâu có cần... sẽ từ từ chuyển công ăn, việc làm cho nhân công Việt Nam sang các nước khác, có tư do, dân chủ, nhân quyền, nhân đạo, như Thái Lan, Ma Lai Á, Indonêsia, Singapore, Pakistan, Phi Luât Tân, Ấn độ ...vừa rẻ, vừa có trình độ... và để cho cái Đảng " mắc dịch ", vừa ngu, vừa điếm, " điếm nhà, dại chợ ", nhe răng cười, cười chết nhe răng.... vì đói, vì dịch.

Con thuyền độc mộc Việt Công, trước những đợt sóng ngam, những cơn sóng thần... khủng hoảng đai dịch > khủng hoang kinh tế, thương mại, mậu dịch > khủng hoảng an sinh xã hội, dân thất nghiệp, dân đói, dân nghèo > khủng hoảng hỗ trợ doanh nghiệp, sập tiệm, phá sản > khủng hoảng xã hội, bất công, bất lương, bất nhân > khủng hoảng chính trị, đàn áp tự do, dân chủ, nhân quyền, dân quyền > thuyền lật, lật thuyền... thuyền đổi, đổi thuyền...? Bác thang lên hỏi ông trời.