Mức thuế cá tra VN tại Mỹ sẽ tăng 130%

Sau tháng ba năm tới, mức thuế chống bán phá giá đối với cá tra của Việt Nam tại Mỹ sẽ tăng lên 130%.
RFA 31.12.2010

Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, VASEP, ông Trương Đình Hoè cho rằng đó là một mức thuế áp đặt vô lý các nhà chế biến xuất khẩu cá tra Việt Nam không thể chấp nhận được.

Báo mạng Tiền Phong trích phát biểu như vừa nói của ông Trương Đình Hoè, và cho biết nhiều doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam lo lắng trước mức thuế sắp được áp dụng đối với cá tra Việt Nam xuất sang Mỹ.

Theo ông Lương Lê Phương, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn Việt Nam thì việc Bộ Thương Mại Mỹ chọn Philippines làm quốc gia thứ ba thay thế để tính biên độ chống bán phá giá cho cá tra Việt Nam là không thích hợp. Theo ông này mọi chi phí đầu vào ở Philippine như lao động, giá thức ăn cho cá đều cao hơn so với Việt Nam.

Ông này cũng cho biết qui mô sản xuất cá tra của Philippines quá nhỏ so với Việt Nam.



Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.