Việt Nam sẽ bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong tháng 3

RFA
2021.02.22
Việt Nam sẽ bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong tháng 3 Tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax do Việt Nam sản xuất ở Học viện Quân Y tại Hà Nội hôm 17/12/2020
AFP

204 ngàn liều vaccine ngừa COVID-19 nhập khẩu đầu tiên sẽ về Việt Nam trong ngày 28/2.

Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho truyền thông Nhà nước hay và cũng được hãng tin Reuters loan vào ngày 22 tháng 2.

Theo Thứ trưởng Thuấn, đây là những liều vaccine AstraZeneca đầu tiên trong khoảng 110 triệu liều dự kiến sẽ được cung cấp cho Việt Nam trong năm 2021.

Đối tượng ưu tiên được tiêm phòng trước theo Thứ trưởng Thuấn sẽ là đội ngũ nhân viên y tế có nguy cơ phơi nhiễm cao, bộ đội, công an, những người lao động thiết yếu phục vụ ở khu cách ly, tuyến đầu chống dịch, người dân vùng có dịch và nhóm người cao tuổi, bệnh nền, dễ bị tổn thương, phải chăm sóc kéo dài ở các cơ sở y tế.

Theo Bộ trưởng y tế Nguyễn Thanh Long, ngoài vaccine của Công ty AstraZeneca Việt Nam đã đặt mua (30 triệu liều) và được COVAX viện trợ (30 triệu liều) cho năm 2021, Việt Nam cần 150 triệu liều vaccine trong năm nay.

Do đó, theo ông Long, trong tuần này, Bộ Y tế sẽ tiếp tục đàm phán mua vaccine ngừa COVID-19 của Nga và Mỹ.

Reuters dẫn thông tin từ nguồn Tuổi Trẻ cho biết, Việt Nam đã đầu tư hệ thống kho lạnh âm sâu (-40 đến -86 độ C) tại 3 thành phố lớn nhất nước là thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng để bảo quản vaccine.

Cũng trong ngày 22/2, Bộ Y tế Việt Nam cho biết số ca mắc COVID-19 ở VN hiện dừng ở 2.383 ca tính từ đầu vụ dịch, trong đó có 791 ca lây trong cộng đồng trong đợt dịch thứ 3 kể từ ngày 27/1 đến nay.

Hiện chỉ còn tỉnh Hải Dương đang có dịch, 12/13 tỉnh không ghi nhận ca bệnh mới trong nhiều ngày nay.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Đảng viên chưa bị lộ
22/02/2021 21:36

5 triệu đảng viên từ bé đến nhớn, từ địa phương đến trung ương chắc là nằm trong diện ưu tiên , có công với cách mạng nhưng cũng chưa biết ai có công hơn được tiêm 200 ngàn liệu/5 triệu đảng viên này huống chi là nhân dân ! Tội nghiệp dân tôi ! Đừng nằm mơ nha !