Cục Hàng không VN họp khẩn về hãng Bamboo Airways sau khi tỷ phú Trịnh Văn Quyết bị bắt

2022.03.31
Cục Hàng không VN họp khẩn về hãng Bamboo Airways sau khi tỷ phú Trịnh Văn Quyết bị bắt Ông Trịnh Văn Quyết (bên trái ngoài cùng) cắt băng đưa máy bay Airbus A321Neo vào hoạt động tại sân bay Nội Bài, Hà Nội cho Bamboo Airways hôm 16/1/2019
AFP

Cục Hàng không Việt Nam vào chiều ngày 30/3 tiến hành cuộc họp về kế hoạch quản lý hoạt động, điều hành khai thác bay của hãng Bamboo Airways sau khi Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị bắt giam hôm 29/3 với cáo buộc “thao túng thị trường chứng khoán”.

Truyền thông Nhà nước trong cùng ngày dẫn phát biểu tại cuộc họp của Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng rằng Bamboo Airways là một trong những hãng hàng không có quá trình khởi nghiệp rất tốt tại Việt Nam. Cho đến nay, hãng này được Cục đánh giá có những chỉ số mà ông Thắng cho là ‘ấn tượng về chất lượng dịch vụ, đúng giờ’; đặc biệt chỉ số an toàn của Bamboo Airways thuộc nhóm hàng đầu VN.

Tại cuộc họp, lãnh đạo hiện nay của Bamboo Airways báo cáo kế hoạch và chương trình hoạt động trước mắt, và phía Cục Hàng không hứa sẽ có phương án hỗ trợ, tạo điều kiện cho hãng tiếp tục hoạt động hiệu quả.

Kể từ ngày 31/3, ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways chính thức trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Bamboo Airways cho đến khi Đại Hội đồng Cở đông và Hội đồng Quản trị hãng này có quyết định mới.

Ông này cũng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.

Vào ngày 29/3, sau khi bị bắt ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC, đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn nắm quyền chủ tịch FLC và các quyền liên quan tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.