Chính phủ đề nghị Quốc hội hoãn Dự luật Biểu tình

RFA 17.02.2016
000_Hkg8090403 Một cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội hôm 9/12/2012.
AFP photo

Trong phiên họp sáng nay 17/2/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tư pháp hà Hùng Cường đã giải thích vấn đề này.

Theo đó Bộ Công an được Chính phủ giao chủ trì soạn thảo dự luật, Bộ Công an cho biết đã nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế, khảo sát một số địa phương và lấy ý kiến nhiều cơ quan. Tuy vậy tại phiên họp chính phủ tháng 1/2016, Chính phủ xin Quốc hội cho lùi thời hạn trình Dự luật Biểu tình vì có quá nhiều bất đồng ý kiến về một số nội dung của Dự luật.

Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường nêu một thí dụ gây nhiều tranh cãi, như thẩm quyền cho đăng ký biểu tình, hoặc có cho người nước ngoài tham gia biểu tình hay không, cũng như các biện pháp đảm bảo như thế nào.

Dự kiến phải đến cuối năm nay, vào kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa mới tức khóa 14, Dự luật Biểu tình mới được chuyển qua Quốc hội xem xét.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.