Tướng quân đội Việt Nam nói về bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông tại Đại hội Đảng

RFA
2021.01.27
Tướng quân đội Việt Nam nói về bảo vệ chủ quyền ở  Biển Đông tại Đại hội Đảng Hình minh hoạ. Một chiến sĩ hải quân Việt Nam đứng canh tại đảo Trường Sa Đông thuộc quần đảo Trường Sa hôm 7/1/2013
Reuters

Quân đội Việt Nam đã kiên quyết, kiên trì, xử lý kịp thời, linh hoạt, có hiệu quả các tình huống tại Biển Đông, không để bị động, bất ngờ.

Đó là phát biểu vào sáng ngày 27 tháng 1 của ông Phan Văn Giang, Thượng tướng- Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân, Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam tại phiên thảo luận về các văn kiện đại hội đảng.

Cụ thể, theo người đại diện của Đảng bộ Quân đội Việt Nam thì các lực lượng vũ trang đã thực hiện tốt công tác bảo vệ độc lập, chủ quyền quốc gia, nhất là tình hình Biển Đông.

Ngoài ra, theo báo cáo của ông Phan Văn Giang thì từ năm 2016 đến nay, quân đội Việt Nam đã điều chỉnh trên 800 tổ chức, trong đó giải thể 260 tổ chức trung gian, phục vụ từ cấp tiểu đoàn đến cấp cục; giảm 10% quân số chiến dịch, chiến lược; ưu tiên quân số cho các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu ở các tuyến biên giới, hải đảo…

Cũng theo ông Phan Văn Giang, quân đội Việt Nam cũng đã làm tốt chủ trương dân sự hóa quần đảo Trường Sa; chỉ đạo xây dựng, phát huy hiệu quả 28 khu kinh tế- quốc phòng ở các địa bàn được cho là chiến lược đặc biệt khó khăn dọc biên giới đất liền và hải đảo.

Việt Nam tuyên bố chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở Biển Đông; tuy nhiên Hoàng Sa hiện đang do Trung Quốc quản lý. Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Malaysia và Brunei đều có tuyên bố chủ quyền tại quần đảo Trường Sa.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Dân miền Nam
27/01/2021 12:43

Hãy nhìn đi, đảng đòi lãnh đạo và lãnh đạo thế nào. Đảng đã thu thuế dân hàng trăm tỉ đô la mua tàu chiến, tàu ngầm, máy bay, vũ khí tối tân cực kỳ đắt tiền nhưng không bảo vệ nổi ngư dân nói gì bảo vệ chủ quyền quốc gia. Bây giờ đưa một ông tướng ra nổ cho bà con nghe.

Duy Huu, USA
30/01/2021 09:29

Theo ý nguyện của toàn dân Việt Nam và vì bổn phận và trách nhiệm trước tổ quốc và dân tộc Việt Nam,

Đảng Búa Liềm là Nhà nước Việt Cộng phải dứt khoát, rõ ràng, mạnh mẽ đòi hỏi Đảng Búa Liềm là Nhà nước Tàu Cộng
phải trả lại chủ quyền đảo Hoàng Sa, đảo Gạc Ma của Việt Nam đã bị Trung Cộng xâm lăng, chiếm đóng bằng bạo lực quân sự.

Đảng Búa Liềm là Nhà nước Việt Cộng phải chấm dứt đường lối, chính sách chính trị, kinh tế, quân sự, ngoại giao " đu dây "
của Đảng và Nhà nước Việt Cộng... " Còn Tàu, còn Đảng, còn ta... còn ta bán nước, còn ta bán dân, còn ta bán ta... cho Tàu ".

Để bảo vệ, bảo trì, bảo đảm Độc Lập và chủ quyền của Việt Nam trong các lãnh vực lãnh thổ, chính trị, kinh tế, quân sự và xã hội,
Đảng Búa Liềm và Nhà nước Việt Cộng phải tôn trọng Tự do, Dân chủ... Dân quyền, Nhân quyền của toàn dân Viẹt Nam.

Ý dân là ý trời.... Ý Dân Việt là Ý Trời, Ý Trời là Ý Dân Việt.... Độc Lập + Tự Do + Hạnh Phúc ... cho toàn Dân Việt.