Việt Nam và Nga ký kết 3 hợp đồng dự án dầu khí

RFA-15-05-2013
putin-ntd-305 Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) tiếp Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng tại Nga hôm 15 tháng 5 năm 2013.
AFP

Việt Nam và Nga vừa ký kết hợp đồng cho 3 dự án dầu khí nhân chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Nga trong chuyến đi từ ngày 12 đến 15 tháng 5.

Petro Vietnam ký kết hợp đồng sản xuất và sử dụng khí ga thiên nhiên với công ty Gazprom OAO và lên kế hoạch hợp tác với Gazprom Neft về hóa dầu và khai thác dầu khí. Đồng thời, Petro Vietnam cũng ký kết thỏa thuận khác với công ty Zaruzhneft để thành lập liên doanh thăm dò tại Nga.

Trong lễ ký kết này, chính phủ Nga và Việt Nam đều cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án dầu khí cũng như khuyến khích các công ty mở rộng hoạt động ở 2 quốc gia và những nước khác.

Theo thống kê, giao thương hai chiều giữa Việt Nam và Nga trong năm 2012 là gần 3 tỷ đô la, dự kiến sẽ đạt 7 tỷ đô la vào năm 2015 và lên tới 10 tỷ vào năm 2020.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.