Trung Quốc: Ông Lưu Hiểu Ba không được chăm sóc sức khỏe tốt

RFA
2017.06.29
a94e6842-1ae0-46ca-9a90-02ff5ba0c8a2.jpeg Nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc, ông Lưu Hiểu Ba, khôi nguyên Nobel Hòa Bình (trái). Ảnh minh họa chụp năm 2005.
AFP photo

Trung Quốc phủ nhận những lời chỉ trích cho rằng nhà tù không chăm sóc đầy đủ cho khôi nguyên Nobel Hòa bình ông Lưu Hiểu Ba.

Theo AP đưa tin hôm thứ Năm, 29 tháng 6, phía Trung Quốc nói rằng ông Lưu đã nhận được kiểm tra sức khoẻ định kỳ nhưng không có gì bất thường được phát hiện cho đến tháng 5 vừa rồi.

Ông Lưu Hiểu Ba, 61 tuổi, được đưa đi chữa bệnh tại bệnh viện sau khi được chẩn đoán hồi đầu tháng này với ung thư gan giai đoạn cuối và đang được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Thẩm Dương mạn đông bắc Trung Quốc. Ông đã trải qua hơn 1 nửa thời gian thụ án với bản án 11 năm sau khi bị buộc tội năm 2009 về cáo buộc lật đổ chính quyền.

Hãng AP cho biết trong một báo cáo được gửi ra vào đêm  thứ Tư từ văn phòng tư pháp của thành phố Thâm Dương nói rằng các bác sĩ đã phát hiện ra nhiều triệu chứng đáng ngờ trong một cuộc kiểm tra sức khoẻ định kỳ vào ngày 31 tháng 5 vừa qua và một tuần sau đó, họ chẩn đoán ông Lưu mắc bệnh ung thư gan đã di căn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.