Bangladesh: Người tị nạn Rohingya lo lắng về nơi ở mới

RFA
2017.02.01
742038f2-19cb-465d-a853-9876df93c355.jpeg Những người Rohingya theo đạo Hồi từ Myanmar vượt biên sang Bangladesh hôm 25/12/2016.
AFP photo

Những người Hồi Giáo Rohingya đang tạm trú ở Bangladesh bày tỏ âu lo trước tin họ có thể sẽ bị đưa ra một hòn đảo thường xuyên bị ngập nước mỗi khi thủy triều dâng.

Âu lo được nói tới sau khi chính phủ Bangladesh cho phổ biến trên trang mạng tin đang sửa soạn lập danh sách những người Rohingya từ Miến Điện chạy sang xin tạm cư, và đưa họ ra đảo Thengar Char. Hòn đảo này mới trồi khỏi mặt biển cách đây 8 năm, thường xuyên bị ngập nước, chưa thể là nơi con người có thể cư ngụ.

Bản tin của chính phủ Bangladesh không nói gì đến những điều chính phủ sẽ làm trước khi đưa người Rohingya ra đảo tạm trú.

Từ tháng Mười năm ngoái tới giờ, có hơn 66,000 người Rohingya từ Miến chạy sang Bangladesh tá túc, trong đó có 33,000 người đang số trong 2 trại tạm cư do chính phủ dựng lên. Có tin nói đây là những người nằm trong dánh sách sẽ bị di dời ra đảo Thengar Char.

Những người Hồi Giáo Rohingya từ Miến chạy sang cho hay họ phải lánh nạn vì bị quân đội và an ninh Miến Điện đàn áp.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.