Rời Đài Loan bão Soudelor tiến thẳng vào Trung Quốc

RFA
2015.08.08

Bão Soudelor tiến vào Trung Quốc sau khi tàn phá Đài Loan và giết chết ít nhất 4 người cùng làm hàng chục người khác bị thương.

Cơn bão đã gây thiệt hại nặng nề cho đảo quốc hơn 1 triệu 500 ngàn căn hộ không có điện sử dụng, nhiều bờ sông bị vỡ khiến nước tràn ngập gây lụt lớn cùng với đất chuồi.

Sáng hôm nay tâm bão di chuyển thẳng vào đại lục khiến hơn 250 ngàn người phải di tản. Người dân các tỉnh ven biển Phúc Kiến và Chiết Giang chuẩn bị tình huống xấu nhất có thể xảy ra khi bão ập vào. Các thành phố Phúc Châu Hạ Môn sẽ là nơi trục tiếp bị bão hoành hành nếu tràn vào đất liền.

Sức gió 144 dặm một giờ tuy đã giảm so với lúc tấn công Đài Loan nhưng  Cơ quan khí tượng thủy văn Trung Quốc cho rằng đất chuồi và lũ quét sẽ là hai hiểm họa khiến người dân đại lục lo sợ.

Tỉnh Phúc Kiến và Chiết Giang đã buộc hơn 60 ngàn thuyền đánh cá phải vào bờ.

Trung tâm cảnh báo bão của quân đội Hoa Kỳ cho biết khi bão tấn công nó sẽ làm xói đất và lũ quét mới là hiểm họa cho người dân trong đất liền.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.