Truyền thông quốc tế gọi món bò dát vàng của ông Tô Lâm là Bò Cộng sản

RFA
2021-11-06
Share
Truyền thông quốc tế gọi món bò dát vàng của ông Tô Lâm là Bò Cộng sản Các cơ quan truyền thông quốc tế đưa tin nhiều về vụ ông Tô Lâm và món bò dát vàng, trong khi báo chí nhà nước im lặng
RFA edited

Từ ngày 4/11 đến nay, tức một ngày sau khi các hình ảnh và video chiếu cảnh Bộ trưởng Công an Tô Lâm cùng Chánh văn phòng Bộ Tô Ân Xô ăn thịt bò dát vàng ở London, Anh, được đăng tải trên mạng xã hội, hàng loạt báo chí nước ngoài thi nhau viết bài về bữa ăn đặc biệt này.

Trang RFA tiếng Anh là trang đầu tiên có bài viết về bữa ăn đắt đỏ của Bộ trưởng Tô Lâm nhân chuyến đi tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Anh và Pháp của ông Bộ trưởng.

Người Việt Nam thấy bữa ăn bít tết tối đắt đỏ ở London của người đứng đầu ngành công an rất khó tiêu hoá” là tựa của bài viết trên RFA tiếng Anh.

Bài viết của RFA chỉ ra rằng với mức lương tương đương khoảng 660 đô la một tháng của một ông Bộ trưởng, làm sao ông Tô Lâm có thể có tiền chi cho một bữa ăn có giá trung bình lên đến khoảng 1.975 đô la tại nhà hàng của “thánh rắc muối” Salt Bae chuyên phục vụ cho người giàu và nổi tiếng thế giới.

Trang BBC tiếng Anh viết bài “Bộ trưởng Việt Nam bị chỉ trích vì bữa ăn tối bít tết nạm vàng của Salt Bae”. Bài báo viết:

“Việt Nam, đất nước từng bị coi là một trong các quốc gia nghèo nhất thế giới, đã trải qua sự phát triển kinh tế ngoạn mục trong 30 năm qua, tuy nhiên phần đông dân chúng vẫn sống dưới mức nghèo khổ.

Thu nhập tháng của người dân Việt Nam trung bình là ở khoảng 230 đô la trong năm 2021, theo số liệu của Tổng cục Thống kê.

Nền kinh tế của đất nước Đông Nam Á này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch do vi-rút corona gây ra và người dân vừa trải qua một đợt bị phong toả ngặt nghèo để kiềm chế sự lây lan của vi-rút”.

Trang Daily Mail của Anh có bài viết với tựa: “Quan chức cộng sản Việt Nam bị phát hiện ăn bò bít tết dát vàng tại tiệm Salt Bae ở London”.

Bài báo cho biết, các bữa ăn tại nhà hàng nổi tiếng này thường có giá “ngất ngưởng”, có thể lên tới 37.000 bảng Anh bao gồm gần 5.000 bảng tiền phí dịch vụ.

ABC News của Australia đăng bài “Người Việt Nam khó chịu vì video Salt Bae bón bít tết dát vàng cho Bộ trưởng Công An”.

Bài viết mở đầu: “một video với cảnh đầu bếp nổi tiếng Salt Bae bón miếng bít tết dát vàng cho một quan chức quyền lực người Việt Nam tại một nhà hàng sang trọng ở London đã gây tức giận ở đất nước Đông Nam Á, nơi bình quân một người chỉ kiếm được vài đô la một ngày”

Phần cuối bài, ABC News viết: “Không rõ đoạn video này được quay khi nào, nhưng ông Lâm đang ở Anh để dự thượng đỉnh biến đổi khí hậu COP26 và gặp Bộ trưởng Nội vụ Anh hôm thứ hai.

Ông Lâm, một trong 18 người thuộc Bộ Chính trị, là Bộ trưởng Công an từ năm 2016 tới nay và là người có đường lối cứng rắn đối với các phong trào nhân quyền ở đất nước cộng sản.

Ba năm trước, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduros cũng bị chỉ trích vì đã ăn tại một nhà hàng của tập đoàn nhà hàng này ở Thổ Nhĩ Kỳ”

Trang The Sun gọi bữa ăn của Bộ trưởng Tô Lâm là Bò Cộng sản trong bài: “Bò Cộng sản: lãnh đạo cộng sản gây tức giận sau khi được đầu bếp nổi tiếng Salt Bae bón cho ăn bò dát vàng”

Jakarta Post của Inonesia cũng có bài “Người Việt Nam tức giận vì món bò bít tết dát vàng của bộ trưởng”.

Bài báo cho biết rất nhiều người đã bày tỏ tức giận sau khi đoạn video chiếu cảnh ông Tô Lâm ăn bò dát vàng ở London được lan truyền rộng rãi trên Facebook và Tik Tok hôm 5/11.

Rất nhiều trong số post (bày tỏ trên mạng) tỏ ra giận giữ về sự suy đồi đạo đức được thấy trong khi đất nước đang vật lộn trong hậu quả của làn sóng dịch COVID-19 khiến nhiều người mất việc và ảnh hưởng nặng nề đến GDP của Việt Nam”

Ngoài ra, còn một loạt các trang báo khác trên thế giới cũng đăng bài về bữa ăn này của Bộ trưởng Tô Lâm như Bangkok Post, The StraitsTimes, Yahoo News….

Trong khi đó, báo chí Nhà nước Việt Nam hiện vẫn yên lặng về bữa ăn nổi tiếng của Bộ trưởng.

Trên trang Facebook, một số Facebooker được cho là thân với Chính phủ Việt Nam giải thích Bộ trưởng Tô Lâm đi ăn ở nhà hàng đắt đỏ là do được mời. Có giải thích là ông Lâm được Bộ trưởng Nội vụ Pháp mời, có nơi nói do Anh mời, thậm chí có Facebooker còn nói ông Lâm và đoàn được chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ mời.

Salt Bae là loạt nhà hàng nổi tiếng của đầu bếp người Thổ Nhĩ Kỳ. Loạt nhà hàng này đã mở ở nhiều nơi trên thế giới bắt đầu từ năm 2010 đến nay.

Hochiminh
Hochiminh says:
06/11/2021 10:02

Thịt bò dát vàng thôi mà.trong nhà họ còn có cả con bò bằng vàng.

Hochiminh
Hochiminh says:
06/11/2021 10:03

Thịt bò dát vàng thôi mà.trong nhà họ còn có cả con bò bằng vàng.

Anonymous says:
06/11/2021 12:10

Báo chí nước ngoài đều nêu việc người VN tức giận, nhưng không biết rằng, cũng có nhiều người VN đã biết ơn ông Tô Lâm vì đã ghé quán Nesr-Et để đớp món bò dát vàng.
Không có bữa ấy, làm sao thế giới biết được bản chất thật của con người lãnh đạo CSVN?

Thế giới đã tưởng, trường hợp của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduros, người cũng đã ăn món này tại một nhà hàng của tập đoàn nhà hàng này ở Thổ Nhĩ Kỳ, là cá biệt. Hóa ra không phải, mà các cộng sản gộc nào cũng đều ưa món ấy, càng dát nhiều vàng, càng đắt, càng thích!
Có lẽ vì thế, họ mới gọi món này là món "Bò Cộng sản"?

Ông chủ quán Salt Bae hãy chớp cơ hội vàng, đăng ký bản quyền thương hiệu "Bò Cộng sản", chắc chắn sẽ còn thu được rất nhiều lợi nhuận - từ những người cộng sản trên khắp thế giới, những kẻ biết cách lấy tiền của nhân dân - để hưởng lạc "theo nhu cầu" của chúng!

Pó Đủ Thứ
Pó Đủ Thứ says:
06/11/2021 13:21

Ông bộ trưởng sẻ phân bua với ông tổng Trọng và TƯ đảng: hình là photoshop, clip là cắt và ghép, không phải em đâu.

Duy Hữu, USA
Duy Hữu, USA says:
06/11/2021 14:59

Ban Tuyên giáo, vô đạo giáo Búa Liềm và Bộ Công an, côn đồ Búa Liềm ...
chỉ đạo, chỉ láo cho tất cả các pháo đài Lề Đảng, của Đảng, do Đảng, vì Đảng... " ăn cơm Dân, thờ ma Đảng "...

Phản pháo... phản pháo... đại phản pháo ! Kiên tri... kiên trì... đại kiên trì !
Đường lối, ngụy sách ... Kinh tế thị trường, định hướng Xã hội chủ nghĩa... " đớp thịt bò vàng, ực rượu vang đỏ "... của Đảng Bò đỏ Búa Liềm.

Duy Hữu, USA
Duy Hữu, USA says:
06/11/2021 15:05

Ban Tuyên giáo, vô đạo giáo Búa Liềm và Bộ Công an, côn đồ Búa Liềm ...
chỉ đạo, chỉ láo cho tất cả các pháo đài Lề Đảng, của Đảng, do Đảng, vì Đảng... " ăn cơm Dân, thờ ma Đảng "...

Phản pháo... phản pháo... đại phản pháo ! Kiên tri... kiên trì... đại kiên trì !
Đường lối, ngụy sách ... Kinh tế thị trường, định hướng Xã hội chủ nghĩa... " đớp thịt bò vàng, ực rượu vang đỏ "... của Đảng Bò đỏ Búa Liềm.

Tiêu Cà Mau
Tiêu Cà Mau says:
06/11/2021 18:13

Từ ngày 4/11 đến nay, tức một ngày sau khi các hình ảnh và video chiếu cảnh Bộ trưởng Công an Tô Lâm cùng Chánh văn phòng Bộ Tô Ân Xô ăn thịt bò dát vàng ở London, Anh, được đăng tải trên mạng xã hội, hàng loạt báo chí nước ngoài thi nhau viết bài về bữa ăn đặc biệt này.

Vậy xin để nghị Bộ trưởng Công an Tô Lâm và ông Chánh văn phòng Bộ Tô Ân Xô nếu có lòng tự trọng thì xin 2 ông hãy từ chức để cứu muôn dân, để quốc thể khỏi bị sỉ nhục, cũng như quan chức cuả ta và bác Hồ Việt Cộng mới bớt đi một phần ô danh muôn đời .

Annymous
Annymous says:
06/11/2021 22:05

VIỆT CỘNG dám nói láo rằng là ghép hình Tô Lâm ăn bò vàng là tin đồn thất thiệt.
Bản chất của CỘNG SẢN là HAY NÓI DỐI, LỪA BỊP, CƯỚP GIẬT TÀI SẢN VÀ NHÂN QUYỀN CỦA DÂN VN.

Anonymous says:
07/11/2021 04:26

Ăn thịt bò dát vàng giữa lúc dân đói khổ,cạn kiệt vì dịch covid ,Dân phải bỏ chạy về quê vì ở lại thành phố thì chết đói trước khi chết vì covid, và với lịnh của tưởng thú ai ở đâu ở yên đó,Quả đúng là đồ khốn nạn

Anonymous says:
07/11/2021 06:00

Sao đến giờ mà không thấy đảng trưởng lên tiếng về vụ này, có lẽ đảng trưởng không hề biết. Tài thật, thông tin đến đảng trưởng phải thông qua nhiều cửa, nhiều lớp lọc nên đảng trưởng chỉ thấy mặt tuyệt vời, còn không thấy mặt khuất của thực tại. Có lẽ đảng trưởng sẽ nhận được báo cáo về kết quả của chuyến thăm cấp cao là "chuyến thăm đã được dư luận quốc tế đánh giá cao, nhiều hãng thông tấn nổi tiếng nước ngoài đã đưa tin về VN thành công trong kinh tế và đối ngoại, vị thế VN được nâng lên tầm cao mới của nhân loại tiến bộ, khi bỗng chốc hình ảnh của lãnh đạo cấp cao nhà nước xuất hiện, và lan truyền nhanh chóng, từ tầng lớp bần cố nông chỉ trong chưa đầy một thế hệ đã vươn vai như Phù Đổng, đến xứ cội nguồn của tư bản, vào những nơi sang trọng bậc nhất, hơn hẳn những ông chủ tư bản kếch xù, thể hiện đẳng cấp và sự hiên ngang, tự tin khi bước ra vũ đài thế giới". Tự hào quá, VN ơi!

Trung Đông
Trung Đông says:
07/11/2021 07:51

Nhờ thời đại có Internet và nhờ Nhà Hàng muốn Quảng cáo nên chuyện Bò CỌng Sản mới bị lộ ,nhân dân VN mới thật sự thấy được bản chất của người CS. Ngược lại nếu không bị lộ thì cả thế giới sẻ được nghe những bài ca láo khoét của cả HỆ THỐNG tuyên truyền của NNVN:Các Lảnh đạo Vì nghĩ đến sự đói khổ của nhân dân trong thời kỳ dịch bệnh, nên các Lảnh đạo ta ăn không ngon, ngũ không yên nên quyết định ngày chỉ ăn 1 bữa mì gói + nước máy, mục đích tiết kiệm phần nào kinh phí NN, chia xẻ hột cơm hạt muối cho đồng bào ta ở quê nhà…và rồi bla bla bla…công Đức này được đưa lên tận mây xanh..nhờ bác nhờ đảng…nhân dân cả nước rơi lệ khi biết việc nầy…cứ thế mà phun phun mãi không ngừng…..🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻

minh van
minh van says:
07/11/2021 09:12

càng biện hộ càng lòi ra đám bưng bô cs , Tôi đang mong chờ báo đài việt nam viết bài " Đối tượng Tô Lâm bị phát hiện đang ăn thịt bò dát vàng tại London " :))

Chó mặt khỉ
Chó mặt khỉ says:
07/11/2021 10:21

Nên có văn hóa từ chức trước khi bị vào lò như Kim Tiến.

Dân SG
Dân SG says:
07/11/2021 12:31

Chờ xem Nguyễn Phú Trọng sẽ tính thế nào với Tô Lâm.

Anonymous says:
07/11/2021 13:52

Có thể "Vẽ Rừng" lần này sẽ ra tay trước, cho đảng trưởng ra đi thanh thản để không còn bị bất kỳ ai đe dọa, để được thưởng thức bò dát vàng mà không bị ai chê trách, kiểm điểm!

Annymous
Annymous says:
07/11/2021 16:07

Bởi vậy thời VN CỘNG Hòa có câu: « ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI MÀ HÃY NHÌN KỶ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM » thật là chi lý 200%.

Nhọ
Nhọ says:
07/11/2021 18:09

Miệng lúc nào cũng sủa cần kiệm liêm chính chí công vô tư

Xuyên Đảo Phương Tử
Xuyên Đảo Phương Tử says:
07/11/2021 18:42

Trong khi mãi đến nay vẫn còn có người dân như ở Tân Bình, Hốc Môn ,...chưa nhận tiền hỗ trợ Covid 19 cho đợt 3(2 đợt trước cũng chả có đồng nào) vốn chỉ khoảng 1 triệu rưỡi nên bực tức la làng la xóm lên thì việc nhóm ông Tô Lâm khoe đi ăn thịt bò bít tết ngon tốn khoảng 5000 đô , dù ăn theo tiêu chuẩn gì, tự bỏ tiền, tiền chính phủ hay đối tác đãi, điều là phi lý và kệch cỡm !

Thằng Nam Kỳ
Thằng Nam Kỳ says:
07/11/2021 19:26

Nếu được bộ trưởng Nội vụ Pháp mời hay đoàn được chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ mời thì báo chí trong nước đăng rùm rồi. Cứ cho là được mời đi nhưng tui bảo đảm cái này không phải do các cơ quan chính phủ mời mà do một người nào đó mời để mong bộ Trưởng giúp đỡ về một việc nào đó !

Anonymous says:
07/11/2021 21:31

Đồng chí thượng-tướng Tô Lâm "học tập và làm theo tư tuởng , đạo đức , phong cách Hồ Chí Minh"... thịt Bò dát vàng thơm ngon tuyệt vời ! 🤩

Anonymous says:
07/11/2021 22:22

Bao năm xây dựng hình ảnh đất nước và chế độ đối với thế giới để như đảng trưởng phát biểu là chưa bao giờ ta có cơ đồ như hôm nay, vị thế trên trường quốc tế chưa bao giờ có tầm mức cao như thế, vậy mà chỉ trong phút chốc "hiện nguyên hình" trước toàn thể thế giới là nhà nước vô liêm sĩ, đồi bại, hoang phí và vô lương tâm!

Bà Già Trầu
Bà Già Trầu says:
07/11/2021 22:34

Còn mặn mà còn khoe ăn uống, chứng tỏ quá khứ của họ hàn vi.

Govap
Govap says:
08/11/2021 04:53

Tôi sẽ đăng ký bảng quyền ở VN món bò nướng tên " 2 Mr Tô " ..... mời ace đến " ngoại giao " món bò này ở quán e nhé ... Tks ..... hahahahaha

vietcong Hanoi Vietnam
vietcong Hanoi Vietnam says:
08/11/2021 10:04

BỘ TRƯỞNG CÔNG AN TÔ LÂM LÀ CHÂN DUNG CUẢ NHỮNG NGƯỜI CỘNG SẢN NÓI CHUNG ! VÀ BỘ CHÍNH TRỊ NÓI RIÊNG ! TÔ LÂM ĐÃ THẮP LÊN MỘT NGỌN ĐUỐC THẬT SÁNG RỰC ĐỂ TOÀN DÂN VIỆTNAM NHÌN THẤY RÕ RÀNG BỘ MẶT TRÁI ( HAY CÒN GỌI LÀ MẶT THẬT) CUẢ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆTNAM ! MÀ LÂU NAY CÒN RẤT NHIỀU NGƯỜI LẦM TƯỞNG VÀ KHÔNG ÍT KẺ BÊN VỰC ! ! ! CÁM ƠN & CÁM ƠN THẬT NHIỀU.

Annymous
Annymous says:
09/11/2021 19:38

Nhóm VIỆT CỘNG, TÔ LÂM đã hiện hình ÁC QUỶ HÚT MÁU, ĂN TREN XƯƠNG MÁU của dân VN.
Điều đó đã chứng tỏ rằng LÝ THUYẾT CHỦ NGHĨA XÃ HỘI CỘNG SẢN chỉ là loại lý thuyết NÓI DỐI, LỪA BỊP, THAM NHŨNG, TÀN BẠO, CƯỚP GIẬT TÀI SẢN VÀ NHÂN QUYỀN CỦA DÂN VN.
Bởi vậy, thời VN CỘNG HÒA có câu: « ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI MÀ HÃY NHÌN KỶ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM » chính xác 200%.

Anonymous says:
11/11/2021 23:39

Bộ trưởng côn-an Tô Lâm "Tô Ân Mác",, Uống nuớc nhớ nguồn , ăn thịt bò dát vàng nhớ Mác... ngắm suối Lênin núi Mác nhớ Bác !!! 🤩

Annymous
Annymous says:
21/11/2021 12:48

Đồ ĂN BÁM CS CỜ ĐỎ hút máu và ăn trên xương máu của dân VN thật là ĐỘC ÁC VÀ DÃ MAN.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Xem toàn trang