RSF lên án VN sau vụ tự thiêu của bà Đặng Thị Kim Liêng

Tổ chức Phóng viên Không biên giới hôm nay ra thông cáo báo chí lên án biện pháp đàn áp khắc nghiệt của nhà cầm quyền Việt Nam đối với giới bất đồng chính kiến đưa đến hành động tuyệt vọng tự thiêu của bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu của blogger Tạ Phong Tần, vào ngày hôm qua.
RFA 31.07.2012
tin2-305.jpg RSF lên án VN sau vụ tự thiêu của bà Đặng Thị Kim Liêng, mẹ của blogger Tạ Phong Tần.
Screen capture

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới bày tỏ đau buồn và thương tổn trước thảm kịch tự thiêu của thân mẫu blogger Sự Thật và Công Lý - Tạ Phong Tần. Theo tổ chức này thì thảm kịch đó có thể tránh được nếu như nhà cầm quyền Việt Nam không quá cứng rắn như thế.

Thông cáo báo chí của Phóng viên Không biên giới nêu rõ là trong những tháng gần đây nhà cầm quyền Việt Nam đã cấm cách khắc nghiệt hơn nữa đối với những nhà bất đồng chính kiến, thông qua chiến dịch bôi nhọ và sách nhiễu với kết cuộc hại cho gia đình của họ như trường hợp bà Đặng thị Kim Liêng phải tự thiêu. Thảm kịch đó tác động đến tất cả mọi gia đình của những nhà bất đồng chính kiến tại Việt nam. Gần đây, tổ chức Phóng viên Không biên giới đã nêu lên những trường hợp mới của các bloggers bị theo dõi, bắt giữ và tấn công.

Tổ chức Phóng viên Không biên giới cho rằng đã đến lúc khẩn cấp mà cộng đồng quốc tế cần phải mạnh mẽ nhắc nhở nhà cầm quyền Việt Nam về trách nhiệm phải tôn trọng nhân quyền và tự do phát biểu ý kiến.

Video: Mẹ blogger Tạ Phong Tần tự thiêu

Theo dòng thời sự:

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.