Hơn 200 chuyến bay mỗi ngày từ Trung Quốc đến Việt Nam

RFA
2020.01.26
   Hình minh hoạ. Máy bay của hãng hàng không Vietjet Air
Reuters

Vào khi nỗi lo dịch bệnh viêm phổi cấp đang lan rộng từ Trung Quốc ra các nước khác, đại diện Cục Hàng không Việt Nam hôm 26/1 cho biết mỗi ngày có 260 chuyến bay đến Việt Nam từ Trung Quốc, trong đó Vietjet có 50 chuyến, với khoảng 200.000 hành khách vào Việt Nam.

Hôm 25/1, tức mùng 1 Tết, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh chuyến bay của hãng Vietjet từ Vũ Hán về Việt Nam. Nhiều người lo ngại hãng hàng không của Việt Nam đang mang mầm bệnh từ nơi khởi nguồn dịch bệnh vào Việt Nam trong khi Vũ Hán đã bị phong toả toàn bộ.

Báo trong nước hôm 26/1 trích lời đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong các ngày 24, 25, 26 và dự kiến 27 tháng 1, hãng hàng không Vietjet Air đã và sẽ thực hiện 4 chuyến bay chở khách Trung Quốc quay về Vũ Hán. Trong số này, hai chuyến bay từ Đà nẵng và hai chuyến từ Cam Ranh. Các chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam không chở hành khách nào.

Vietjet Air cho biết toàn bộ công tác y tế, khử trùng máy bay được đảm bảo tuyệt đối bởi cơ quan y tế, kiểm dịch.

Chuyến bay cuối cùng chở 218 người từ Vũ Hán đến Đà Nẵng hôm 22/1 vừa qua, trước khi Vũ Hán bị phong tỏa.

VnExpress trích lời người đại diện công ty tour du lịch cho biết đã có 52 người được đưa về Trung Quốc. Tất cả số khách còn lại sẽ được đưa về Trung Quốc chậm nhất là ngày 27/1 tới.

Dịch viêm phổi cấp do coronavirus gây ra xuất phát từ thành phố Vũ Hán giờ đã lan ra khắp 30 tỉnh, thành phố của Trung Quốc với hơn 2000 ca bệnh và 56 người tử vong theo con số được công bố chính thức tính đến chiều ngày 26/1. Nhiều nước trên thế giới cũng đã phát hiện các ca nhiễm bệnh. Việt Nam hiện đã phát hiện 59 trường hợp nghi nhiễm nhưng mới có 2 trường hợp xét nghiệm dương tính là khách Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.