Phạm Minh Chính: "Tôi sẵn sàng đối thoại bất cứ ai trên thế giới về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam!”

2022.05.13
Share on WhatsApp
Share on WhatsApp
Phạm Minh Chính: "Tôi sẵn sàng đối thoại bất cứ ai trên thế giới về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam!” Thủ tướng VN Phạm Minh Chính và Tổng thống Mỹ Joe Biden ở Nhà Trắng hôm 12/5/2022
VGP

Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam có phát biểu như vừa nêu hôm 12/5 (giờ Hoa Kỳ) trước các doanh nghiệp Mỹ trong buổi làm việc do Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) và Phòng Thương mại Mỹ (USCC) tổ chức.

“Chúng tôi mong các đối tác, doanh nghiệp Mỹ tiếp tục đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội.

Tôi sẵn sàng đối thoại bất cứ ai trên thế giới về kinh tế Việt Nam, về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam.

Chúng ta cởi mở, chân thành để làm việc. Khi hợp tác với nhau thì lợi ích hài hoà mà rủi ro phải cùng nhau chia sẻ”, mạng báo Thanh Niên trích nguyên văn lời ông Chính nói.

Chính quyền Việt Nam trả tự do cho tù nhân chính trị Hồ Đức Hòa từ trại giam khi đang thụ án 13 năm tù giam và lên đường sang Mỹ hôm 11/5 cùng thời gian với chuyến đi dự hội nghị Thượng đỉnh ASEAN-Mỹ của ông Chính.

Báo chí nhà nước Việt Nam hoàn toàn không đề cập đến thông tin này. Tuy nhiên chỉ một ngày sau đó, báo Nhà nước Việt Nam cho biết Cơ quan An ninh điều tra Long An bắt tạm giam đối với bà Cao Thị Cúc, chủ hộ của Tịnh thất Bồng Lai, với cáo buộc tội danh “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân”.

Tịnh thất Bồng Lai là một nhóm những người theo đạo Phật và tu tại gia.

Trong vụ này, đến nay đã có năm người bị khởi tố với cùng tội danh, trong đó ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) được tại ngoại để điều tra do tuổi cao, sức khỏe yếu.

Đã có một số ý kiến cho rằng việc khởi tố và bắt giam nhóm người này thuộc Tịnh thất Bồng Lai là đàn áp tôn giáo.

Trong bài nói chuyện trước các doanh nghiệp Mỹ, ông Chính cũng cho rằng sau gần 30 năm bình thường hóa quan hệ thì hai nước trải qua nhiều thăng trầm, chua cay, đắng ngọt đủ cả và đến nay hai bên đang bước vào giai đoạn quả ngọt.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

HỒTẬPCHƯƠNG
13/05/2022 11:25

LÁO XẠO & HÈN HẠ NHẤT TRÊN THẾ GIAN NÀY LÀ CỘNG SẢN VIỆTNAM .

Duy Hữu, USA
13/05/2022 12:25

Đảng vua, vua đảng... vua Phạm, bất chính...
vua độc tài, vua bất tài... vua bất lực, vua bất lương,
vua có tài... nói thì hay, làm thì láo... làm thì láo, nói láo thì hay... !

Vua... mang chuông, đi đánh xứ người... mang chuông đảng ta ... độc tài, độc đảng... đi đánh xứ người ta... đa đảng, tự do...

Vua hài, ngài vua tuyên bố trước các tâp đoàn con buôn đỏ, con buôn đen, con buôn tự do, tư bản đỏ, tư bản đen, tư bản tự do...

Ta... sẵn sàng đối thoại bất cứ ai... trên thế giới... về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam...
( ngoại trừ... với thần dân của ta... ở đất An Nam của ta... lợi dụng các quyền tự do, dân chủ... như ai ai đó... trên thế giới !...)

Chúng ta cởi mở, chân thành để làm việc... Khi hợp tác với nhau, thì lợi ích hài hòa... mà rủi ro... thần dân của ta phải cùng nhau chia sẻ... đừng có lo... đã có đảng ta lo... cứ nghe ta đi... đổ tiền vào đây, đầy túi đảng ta... nghe chưa, hiểu chưa, biết chưa...?

Mật ngọt chết ruồi... ruồi không chết... chết vì ruồi...!

Nuôi ong tay áo... để lấy mật ong... mật ong không thấy, chỉ thấy ong mật chích... chết vì ong mật chích... chết vì mật ong.

Lão nông dân
13/05/2022 13:35

Lại khoác lác…
Đối thoại với dân trong nước đi chú mày,cướp đất đai tài sản của dân hết rồi,bóp cổ bịt miệng người dân…
Không nhẽ chú mày giờ lại ăn cắp câu nói của võ văn thưởng,đệ tử chú mày sao???

Trần Ngọc Thành
13/05/2022 14:05

Nếu ông có chút tự trọng sau phát biểu câu đó trước những cử tọa do "Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) và Phòng Thương mại Mỹ (USCC) tổ chức" thì khi về đến VN ông chỉ cần "đối thoại" với cô Nguyễn Thùy Dương, đáng tuổi con ông và các cụ già ở Thủ Thiêm, đáng tuổi bố mẹ ông, bị chính quyền của ông cướp trắng Đất từ hàng chục năm nay phải sống vật vờ khốn khổ , chưa kể hàng trăm người khác đang bị đày đọa trong tù chỉ vì muốn đối thoại và hàng chục ngàn dân oan khác đang bị chính phủ của ông, đảng của ông đối xử như súc vật. Nhân quyền tại Việt nam ư? ông không ngượng mồm trước cử tọa thế giới vì sự tàn ác, dối trá, trơ tráo, lật lọng là đặc tính của những người cộng sản.

HỒTẬPCHƯƠNG
13/05/2022 21:04

Phạm Minh Chính: "Tôi sẵn sàng đối thoại bất cứ ai trên thế giới về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam!” XIN HỎI : CÁC ÔNG ĐIỀU HÀNH ĐẤT NƯỚC ( QUỐC GIA VIỆTNAM ) ĐÃ 47 NĂM ! MÀ CÁC ÔNG TUYÊN BỐ XHCN CỦA CÁC ÔNG RẤT ƯU VIỆT ! TẠI SAO VẪN CÓ NGƯỜI VN TÌM ĐƯỜNG THÓAT RA KHỎI NƯỚC ? NÓI RÕ HƠN LÀ NHIỀU NGƯỜI MUỐN RA KHỎI ÁCH CAI TRỊ CỦA CÁC ÔNG ? TẠI SAO ? ? ?

Anonymous
13/05/2022 21:41

Quoc gia VN hien nay dang bi mot dang cuop can, cai tri toan dan, bang nguc tu , tra tan, Bat chap Quoc Te va Hoa Ky..! vay ma chang hieu sao dang Dan Chu tai My lai van thich lay tien thue cua nguoi dan My, e co ra lam viec , de nuoi duong mot dang CSVN hung tan..cho ho them vung manh..??? Het Clinton, toi Obama,nay TT. Biden..tiep tuc...! Cai guong truoc mat la Hoa Ky da nuoi CS Tau , nay chung quay lai ham he lay chinh minh..!
Vai tuan nua la toi bau cu giua ky tai Hoa Ky... Nguoi dan My se bau cho DC hay CH...????

2Cali
13/05/2022 22:14

XHCN: xạo hết chịu nổi, xạo hết chỗ nói, xạo hổng chút ngượng, xạo hay chết người, xạo hệt con nít. Xạo hệt con nhái!

2Cali
13/05/2022 22:29

OK, Mong nhận được thủ tướng lời mời “đối thoại” dân chủ và nhân quyền ở VN…..nhưng phải là trực tuyến qua mạng Internet cơ! thủ tướng mà bảo về VN để “đối thoại” là thủ tướng hổng thật lòng, muốn chơi cha thiên hạ. Biết bao nhiêu công dân VN can đảm, ở VN, đã “đối thoại “ dân chủ và nhân quyền với chú…phỉnh và đã phải xhcn (xộ hết các ngục)!

David Cao
14/05/2022 06:23

Toi dat cau hoi cho Ong TT pMC : Khi gioi lanh dao tro than tang lop Thong tri giau co...Cai cach nhu the nao ha Ong Tt Pham Minh chinh...mot Chi Tri gia loi lac nhat trong dat nuoc VN d. o chinh DCSVN cho phep di nuoc ngoai xin an. MongTT phai tra loi cau hoi nay cho chinh xac. Than Truong chao Bye!!! Bye!!! Bye.........

Anonymous
14/05/2022 19:31

Côn-an Phạm Minh Chính sẵn sàng đối thoại với bất cứ dân-oan và tù-nhân lương-tâm về... "dân chủ,nhân quyền " ở Việt Nam !🤩

Anonymous
14/05/2022 19:40

Tướng côn an Phạm Minh Chính.. "Côn an đầu ngõ , máu me giữa trời" ! 😎

Anonymous
14/05/2022 21:03

Phạm Minh Chính: "Tôi sẵn sàng đối thoại bất cứ ai trên thế giới về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam!” Mieng O Chinh noi ra , chi la cai may Cassettes duoc bat len de phat lai nhung loi lao toet, lua dao, ..~ Ong co ngon thi mo ra mot cuoc hop tai Thu Do DC, cho Bao chi va nguoi dan tu do doi thoai ve Dan Chu va Nhan Quyen ..co vay moi xung dang lam nguoi ..! Nguoi dan oan trong nuoc, chung toi dang cho O doi thoai voi Bao chi the gioi..mong lam thay, O lam ve vang cho dang CSVN..!

Dan ngheo VN
14/05/2022 21:34

TT Chinh noi .."" Tôi sẵn sàng đối thoại bất cứ ai trên thế giới về kinh tế Việt Nam, về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. ""
Va ...Phó trưởng công an phường Sông Bằng mặc thường phục đi ô tô đến cùng một công an viên bắt người và tát tai cô gái cùng chàng trai, theo chỉ đạo của ông Mạnh "chửi, chửi, vả chết mẹ nó”.
"" Viet Nam ta , co Tu Do- Dan Chu den the la cung """ Nhung chi danh cho 4 trieu dang vien CSVN thoi nhe..!

Anonymous
15/05/2022 11:03

Ban chat cua be lu VC bua liem la lua, lao, tham, giet, cuop. Vo tai, vo duc, vo luong, vo nhan.
Quy du nhap than, ban than VC hut mau, an thit nguoi. Noi lao voi thien ha dam doi dap voi thien ha ve quyen dan chu cua VN.
Luat nhan qua, som hoac muon quy du VC se bi troi tru dat diet.

Anonymous
15/05/2022 11:08

TẠI SAO MẤY TRIỆU NGƯỜI VIỆT BỎ VIỆT NAM ĐI ĐỊNH CƯ NƯỚC NGOÀI? VÌ NGƯỜI RA ĐI THẤY RẰNG CHẾ ĐỘ VC CHỈ PHỤC VỤ CHO GIA ĐÌNH ĐẢNG VC, NHẤT LÀ NHỮNG TÊN CHÓP BU, BẮT NGƯỜI DÂN LÀM NÔ LỆ CHO GIA ĐÌNH VC. NGU SAO Ở VIỆT NAM LÀM TÔI MỌI CHO CHÚNG SỐNG SUNG SƯỚNG, CON MÌNH SỐNG LẦM THAN!

Anonymous
15/05/2022 12:23

Ngáo đá! Chỉ cần tổ chức đối thoại với đại diện "thật" của cộng đồng người Việt tại Mỹ hoặc với luật sư nhân quyền tại Liên hiệp quốc (người đã bảo vệ cho nhà báo Phạm Đoan Trang) và truyền hình trực tiếp cho toàn thế giới nghe và thấy đi để thấy được "bản lĩnh và trí tuệ, cùng đường lối đu dây của VN như thế nào!

XeOm
16/05/2022 05:02

ông PMC muốn làm nên lịch sử với câu nói này. Không biết có đại học nào cấp bằng tiến sĩ danh dự về lãnh vực Tự Do và Nhân Quyền dưới chế độ CS cho ngài PMC chưa?

Xem toàn trang