Tù nhân chính trị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lại phải tuyệt thực

RFA
2018.07.06
me_nam.jpeg Phiên tòa xử blogger Mẹ Nấm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, ngày 29 tháng 6/2017, tại thành phố Nha Trang.
AFP

Tù nhân chính trị, blogger Mẹ Nấm-Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, lại thông báo với gia đình tiến hành tuyệt thực vì những yêu cầu liên quan đến sự an nguy của blogger này ở trong tù không được cán bộ trại giam giải quyết.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, thân mẫu của Blogger Mẹ Nấm cho Đài Á Châu Tự Do biết thông tin vừa nêu vào ngày 6 tháng 7:

“Tôi đang ngồi và nghe tiếng chuông điện thoại reo, tôi nhìn thấy số điện thoại trại giam, tôi liền chụp lấy và nghe tiếng giám thị nói ‘Chị Quỳnh nói đi’. Con tôi nói ‘từ nay con sẽ không ăn gì, ngay cả thức ăn mẹ gửi cho con. Con sẽ không ăn gì cho đến khi họ giải quyết những yêu cầu mà con đưa ra’.”

Bà Tuyết Lan cho biết thêm cuộc gọi từ Trại giam về gia đình chỉ vỏn vẹn 5 phút; và bà chỉ kịp yêu cầu con gái giữ gìn sức khỏe chứ không biết nói gì thêm.

Trước đó, trong lần thăm gặp mới nhất với con gái vào ngày 26 tháng 6, Blogger Mẹ Nấm nói với mẹ rằng blogger đang bị đe dọa tinh thần ở trong tù bằng nhiều hình thức, trong đó có 1 nữ tù nhân giam chung phòng thường xuyên chửi bới và đe dọa tính mạng của cô. Blogger Mẹ Nấm cho biết thêm trại giam đã tiến hành lập biên bản, tuy nhiên không giải quyết yêu cầu của Blogger Mẹ Nấm là chuyển nữ tù nhân đó hoặc chuyển blogger qua phòng khác.

Bà Tuyết Lan nhấn mạnh rằng việc gọi điện thoại vào buổi sáng ngày 6 tháng 7 là rất bất thường, bởi vì kể từ khi bị chuyển đến trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa, Blogger Mẹ Nấm chỉ được gọi điện thoại về nhà vào ngày Chủ Nhật. Blogger Mẹ Nấm cho biết những sự việc đe dọa tinh thần như thế vẫn đang tiếp diễn nhiều hơn với mức độ nguy hiểm ngày càng gia tăng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.