Bà Quyết Tâm muốn gặp người phụ nữ ném giày

RFA
2018.10.24
nhan_du.jpg Buổi họp Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, 20/10.
Courtesy: Vnexpress, FB, RFA edit.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, vào ngày 24 tháng 10 lên tiếng bên hành lang Quốc Hội về vụ việc nữ cử tri ném giày lên đoàn lãnh đạo thành phố tại buổi gặp hôm 20 tháng 10 với một số người dân Thủ Thiêm.

Truyền thông trong nước loan tin và dẫn phát biểu của Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm là mong muốn gặp bà Nguyễn Thị Thùy Dương, người đã ném một chiếc giày như vừa nêu hôm 20/10. Động cơ của hành động ném giày được bà Tâm cho là vì có thể do bức xúc nên bà Dương đã to tiếng trong hội trường và còn ném vật lạ lên chủ tịch đoàn. Ý bà Quyết Tâm ám chỉ chiếc giày mà bà Dương đã ném.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói rằng buổi gặp gỡ cử tri hôm 20/10 là để bàn về việc họp Quốc hội, chứ không bàn về chuyện Thủ Thiêm, tuy vậy do người dân vẫn cứ muốn nói chuyện Thủ Thiêm nên các quan chức Thành Phố Hồ Chí Minh tiếp tục lắng nghe chuyện đó.

Bà Nguyễn Thị Thủy Dương trả lời cho đài RFA rằng người dân đã quá mệt mỏi vì những lời hứa của chính quyền trong việc giải quyết những khiếu nại về đất đai ở Thủ Thiêm, và bản thân bà đã quá bức xúc nên đã hành động như vậy.

Sau khi sự việc xảy ra bà Dương bị nhân viên an ninh áp giải về đồn công an Phường, nhưng sau đó được trả tự do. Theo báo chí Việt Nam đưa tin vào ngày 22/10/2018 thì Bà Dương đã bị phạt hành chính 750 ngàn đồng vì hành động ném giày.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói chưa nghe thông tin về việc Công an tiến hành xử phạt đối với Bà Dương.

Đối với vấn đề Thủ Thiêm sau khi có kết luận của Thanh Tra Chính Phủ về những sai phạm thì Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu tại phiên thảo luận tổ vào sáng ngày 24 tháng 10 rằng có những việc có cơ sở để giải quyết nhưng có những việc đã qua nhiều thời gian, nhiều đời lãnh đạo của Thành phố Hồ Chí Minh nên rất khó giải quyết.

Trong khi đó thì tại cuộc gặp hôm 20 tháng 10, có cử tri nêu rõ tên của hai cựu lãnh đạo thành phố phải bị xử lý kỷ luật trong vụ sai phạm đất đai ở Thủ Thiêm là ông Lê Thanh Hải, cựu bí thư, và ông Tất Thành Cang, đương kim phó bí thư Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.