Phụ nữ Việt Nam được giải cứu khỏi nhà thổ ở Đài Loan

RFA
2018.08.24
000_Hkg7218902.jpg Ảnh minh họa: Một bảng hiệu quảng cáo nhà thổ ở trung tâm thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Hình chụp ngày 23/04/12
AFP

10 phụ nữ Việt Nam và Thái Lan vừa được giải cứu khỏi nhà thổ ở thành phố Tân Trúc (Hsinchu), Đài Loan.

Trang Asia Times loan tin vừa nêu vào ngày 23 tháng 8.

Vào sáng ngày 21 tháng 8, Cơ quan Di trú Đài Loan phối hợp với cảnh sát Hạt Tân Trúc bố ráp hai nhà thổ và giải cứu được 10 phụ nữ Việt Nam và Thái Lan hành nghề mại dâm ở đó.

Các nhà thổ ở khu đèn đỏ Tân Trúc thường sử dụng phụ nữ nước ngoài qua các công ty môi giới việc làm để ép buộc những phụ nữ đó tiếp khách từ 10 đến 15 người/ngày và phải làm việc liên tục không có ngày nghỉ.

Qua lần bố ráp này, chính quyền Đài Loan bắt giữ hai mẹ con chủ sở hữu nhà thổ với cáo buộc buôn người, một phụ nữ Việt Nam họ Nguyễn, nhân viên của một công ty môi giới việc làm, cùng hai bảo vệ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.