Tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí sau 10 ngày giãn cách xã hội

RFA
2020.04.13
Minh họa: Cảnh sát giao thông tại Hà Nội. Minh họa: Cảnh sát giao thông tại Hà Nội.
AFP

Cục Cảnh sát Giao thông Việt Nam cho biết sau 10 ngày thực hiện giãn cách toàn xã hội trong chiến dịch phòng chống dịch COVID-19, số vụ tai nạn giao thông trên toàn quốc đã giảm trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương.

Cụ thể trong 10 ngày giãn cách xã hội từ 1 – 10/4, tại Việt Nam xảy ra 166 vụ tai nạn giao thông, làm chết 94 người và bị thương 113 người. So sánh với 10 ngày liền trước đó (22 – 31/3), tai tạn giao thông giảm 71 vụ (29,96%), giảm 37 người chết (28,24%) và giảm 51 người bị thương (31,1%).

Dù giảm cả ba tiêu chí nhưng vẫn xảy ra các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Trong đó, tại các đô thị xảy ra tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập đua xe, lạng lách, đánh võng và cổ vũ đua xe mô tô trái phép.

Nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu xuất phát từ lỗi của người điều khiển phương tiện như: đi không đúng chiều đường, phần đường, làn đường quy định; không chú ý quan sát; chuyển hướng không đúng quy định; không chấp hành quy định về tốc độ và giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước. Đáng chú ý, nhiều vụ tai nạn có liên quan tới sử dụng rượu bia, mệt mỏi và ngủ gật.

Các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra trên các tuyến quốc lộ. Còn lại xảy ra ở đường tỉnh lộ, đường huyện, đường xã. Trên các tuyến cao tốc xảy ra 4 vụ tai nạn. Độ tuổi người liên quan đến tai nạn giao thông tập trung vào hai nhóm tuổi từ 30 - 50 tuổi và từ 18 - 30 tuổi. Xe mô tô chiếm 80% nhóm phương tiện gây ra và liên quan đến tai nạn giao thông; xe tải chiếm 27,3%. Thời gian xảy ra các vụ tai nạn chủ yếu vào khoảng 18 – 22h.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.