Vedan & Ajinomoto VN yêu cầu Bộ Công thương áp dụng biện pháp chống bán phá giá bột ngọt Trung Quốc

RFA
2019.10.11
bột ngọt Hình minh họa
Courtesy of VietnamFinance

Cục Phòng vệ thương mại thông tin thuộc Bộ Công thương cho biết đã tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc và Indonesia.

Báo Vietnamfinance cho biết dẫn tin từ website của Cục phòng vệ thương mại thông tin đăng tải nội dung trên vào ngày 10 tháng 10.

Theo tin, ngày 19/8, Cục đã nhận được hồ sơ của hai doanh nghiệp sản xuất bột ngọt là Công ty CP Vedan Việt Nam và Công ty Ajinomoto Việt Nam yêu cầu Bộ Công thương điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với bột ngọt có xuất xừ từ Trung Quốc và Indonesia.

Theo Cục phòng vệ thương mại, trong thời hạn 45 ngày tính từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Cục sẽ thẩm định để trình Bộ trưởng Bộ Công thương xem xét tiến hành điều tra.

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, Cục cũng đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất kinh doanh hàng hóa tương tự nêu trên, cung cấp thông tin về doanh nghiệp, công suất thiết kế và sản lượng của các sản phẩm trong các năm từ 2015 đến 2018 và ý kiến của họ về yêu cầu của Vedan và Ajinomoto liên quan đến bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc và Indonesia.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.