Vingroup đang chờ tin từ vụ mua ngân hàng Credit Suisse

2023.03.27
Vingroup đang chờ tin từ vụ mua ngân hàng Credit Suisse Ngân hàng Credit Suise của Thuỵ Sĩ hôm 24/3/2023
AFP

Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang chờ thông tin cập nhật từ vụ Ngân hàng UBS mua lại Credit Suisse.

Nikkei Asia vào ngày 27/3 loan tin vừa nêu và dẫn phát biểu của Vingroup với hãng tin này là việc Credit Suisse bị mua lại chắc hẳn không có tác động tiêu cực đến tập đoàn này tại Việt Nam. Tuy nhiên Vingroup không nói rõ có liên lạc với Ngân hàng UBS để tiếp tục các dịch vụ do Credit Suisse đảm trách đối với vấn đề VinFast ở Hoa Kỳ hay không.

Phát ngôn nhân của Vingroup trong thư điện tử gửi Nikkei Asia cho biết Tập đoàn đang thực hiện tất cả những biện pháp cụ thể cần thiết trong nội bộ vào khi chờ đợi phúc đáp chính thức từ Ngân hàng UBS sau khi mua lại Credit Sussie.

Phát ngôn nhân của Vingroup còn nói thêm, ngoài Credit Suisse, lâu nay Tập đoàn này cũng có quan hệ dài lâu với nhiều ngân hàng quốc tế; và tiếp tục tìm kiếm đối tác với các định chế tài chính quốc tế khác.

VinFast của Tập đoàn Vingroup nhắm đến việc phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) tại Hoa Kỳ. Hồi tháng 12 năm ngoái, VinFast thông báo Credit Suisse là một trong những ngân hàng giúp cho công tác này. Trước đó vào tháng 7/2022, Credit Suisse cho biết sẽ giúp khoản tài chính hai tỷ đô la cho VinFast trong việc hình thành nhà máy sản xuất xe điện tại bang North Carolina.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
30/03/2023 22:03

Ngân hàng UBS làm ăn cẩn thận, mọi thứ chân chính và minh bạch, nên mói tồn tại, thi đâu có ngu dại gì , bao che cho Vingroups tiếp tục làm điều bất minh,