Chủ tịch nước VN Võ Văn Thưởng công bố tặng Lào một triệu USD

2023.04.10
Chủ tịch nước VN Võ Văn Thưởng công bố tặng Lào một triệu USD Chủ tịch Võ Văn Thưởng gặp Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Boviengkham Vongdara tại Vientiane, Lào hôm 10/4/2023
TTXVN

Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên đến lân bang Lào. Trong ngày đầu tiên chuyến thăm, ông Thưởng công bố món quà trị giá một triệu USD của Hà Nội cho Vientaine.

Thông tấn xã Việt Nam loan tin khi phái đoàn Việt Nam do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thủ đô Vientaine của Lào vào sáng ngày 10/4 và sau đó hội đàm với phía nước chủ nhà. Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng và Tổng bí thư Đảng Cộng sản, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đồng chủ trì cuộc hội đàm.

Sau hội đàm, hai phía ký kết hai căn kiện hợp tác gồm Bản Ghi Nhớ (MOU) về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ & đổi mới sáng tại giữa Bộ Khoa học & Công nghệ Việt Nam và Bộ Công nghệ & Truyền thông Lào; Bản Ghi Nhớ (MoU) về hợp tác trong lĩnh vực Khoa học giữa Bộ Khoa học & Công nghệ Việt Nam và Bộ Giáo dục & Thể Thao Lào.

Trong ngày 10/4, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Việt Nam Hoàng Xuân Chiến có cuộc gặp với Thứ trưởng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Lào Chansamone Chanyalath.

Đại diện Quốc phòng hai phía cho biết sẽ chuẩn bị một loạt những hoạt động chung cùng với Campuchia; trong đó có hoạt động trao đổi quân sự hữu nghị biên giới cấp bộ trưởng tại ba địa phương giáp biên của ba nước: tại Kon Tum của Việt Nam, Attapeu Lào và Rattanakiri của Campuchia; gặp mặt thường niên của ba bộ trưởng quốc phòng cùng những hoạt động bên lề

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
10/04/2023 09:20

Chủ tịch nhà nước, việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng.
Ăn cơm nhà, vác ngà voi, vác tiền nhà nghèo cho quan Lào.

Duy Hữu, USA
10/04/2023 09:25

Chủ tịch nhà nước, việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng.
Ăn cơm nhà, đi vác ngà voi, vác tiền dân nghèo, cho quan Lào.

TRAN DINH TUS
11/04/2023 08:22

Cua Nguoi-Phuc ta; Ai ca cha duoc?