Đà Nẵng: Dân bị công an triệu tập sau khi bắt chước “thánh rắc muối”

RFA
2021.11.16
Share on WhatsApp
Share on WhatsApp
Đà Nẵng: Dân bị công an triệu tập sau khi bắt chước “thánh rắc muối” Ông Bùi Tuấn Lâm bắt chước động tác của Salt Bae khi phục vụ món bò dát vàng cho Bộ trưởng Tô Lâm
Chụp màn hình video

Hôm 16 tháng 11, công an Đà Nẵng tới tận nhà trao giấy triệu tập cho ông Bùi Tuấn Lâm, sự việc diễn ra chỉ năm ngày sau khi ông Lâm đăng một video lên trên trang Facebook cá nhân nhại lại động tác của “thánh rắc muối” Salt Bae khi phục vụ món bò dát vàng đắt đỏ cho Bộ trưởng Công an Tô Lâm.

Phía công an không đưa ra lý do chi tiết về lần triệu tập này, nội dung duy nhất liên quan đến lệnh triệu tập được đề cập trong văn bản là “để làm việc cung cấp thông tin phục vụ điều tra, xử lý nguồn tin tội phạm”.

Video quay lại quang cảnh buổi làm việc với công an sáng ngày 16 tháng 11 do ông Lâm cung cấp cũng cho thấy cho dù đương sự yêu cầu phía công an giải thích rõ lý do triệu tập, nhưng hai sĩ quan công an xuất hiện trong video vẫn không đưa ra câu trả lời thỏa đáng.

Trả lời phỏng vấn của Đài Á châu Tự do, ông Bùi Tuấn Lâm cho biết về sự việc:

Sáng nay người ta có ghé qua nhà, đi gồm có hai nhân viên của cơ quan an ninh thành phố Đà Nẵng, đi chung với lại một anh cảnh sát khu vực, rồi đương nhiên không thiếu những an ninh thường phục đứng ở ngoài quay phim.

Lần này họ đưa cho tôi giấy triệu tập, cũng với nội dung là yêu cầu tôi lên làm việc với cái vấn đề là cung cấp thông tin về xử lý tội phạm, mở ngoặc đóng ngoặc là theo điều 188 của Bộ Luật Tố tụng Hình sự năm 2015.

Thì tôi từ chối và nói là nếu như thay đổi nội dung trong giấy triệu tập, ghi một cách rõ ràng hơn thì tôi sẽ làm việc, tại vì theo nguyên tắc khi mà đưa giấy triệu tập thì phải thể hiện rõ ràng ở trên đó là cái vụ án nào, người nào bị khởi tố và cái mức độ liên quan của mình ở trong đó chứ không thể nào ghi kiểu chung chung như vậy.”

bodatvaang.jpg

Sau khi nghe phần lập luận của ông Lâm, phía công an đe dọa rằng nếu ông không hợp tác thì sẽ bị cưỡng chế áp giải sau ba lần gửi giấy triệu tập.

Ông chủ xe bún bò hôm 10-11 đăng tải lên trang Facebook cá nhân một video, trong đó ông tự gọi mình là "thánh rắc hành", một hình thức nhại lại động tác rắc muối của đầu bếp nổi tiếng Salt Bae trong vụ lùm xùm phục vụ một quan chức cộng sản Việt Nam gần đây.

Tuy nhiên, ông Bùi Tuấn Lâm nhận định rằng video trên có thể không phải là lý do chính dẫn đến lệnh triệu tập này, mà trên thực tế phía công an đã gửi giấy mời lên làm việc đến ông từ cách đây nhiều tháng, nhưng cũng vì nội dung không rõ ràng và do dịch bệnh nên ông liên tiếp từ chối.

Việc thực hiện video bắt chước hành động rắc muối đó, theo ông Lâm, có chăng chỉ khiến phía công an cảm thấy thêm phần tức tối, ông nói:

Với tôi thì tôi nghĩ rằng cái clip đó, nếu như có (ảnh hưởng) gì thì cũng chỉ là cái sự bức bối trong cái việc họ đi đưa giấy triệu tập thôi, chứ còn tôi nghĩ thì cái giấy triệu tập này nó đã có trong cái suy nghĩ của người ta từ trước rồi chứ không phải vì tôi làm cái clip này mà bị triệu tập.

Dù không cho rằng hành động bắt chước thánh rắc muối của bản thân, đặc biệt là trong bối cảnh vụ việc Bộ trưởng Tô Lâm ăn bò dát vàng đang gây xôn xao dư luận, là nguyên do chính của việc bị triệu tập, nhưng ông Bùi Tuấn Lâm không thể tìm ra nguyên do nào khác dẫn đến việc bản thân bị phía công an tìm đến.

Được biết đến với cái tên Peter Lâm Bùi trong giới hoạt động xã hội ở Việt Nam, ông Bùi Tuấn Lâm từng là một trong những nhà hoạt động năng nổ trong các vấn đề như nhân quyền, dân oan, hay thiện nguyện.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

COMMENTS

Anonymous
16/11/2021 08:15

Kê tu nay Chanh phu My nên dê y truoc khi viên tro cho VN vì tiên viên tro se vào tui không day

vietcong Hanoi Vietnam
16/11/2021 09:20

cộng sản ở đâu thì luôn có sự căm thù ở đó & chắc chắn là không có tình thương yêu của người DÂN ! Từ đó cộng sản càng ngày càng tăng thêm sự sợ hãi và lo sợ cùng những hài kịch lố lăng rồi hành động ngu đần ! Đến nỗi cả THẾ GIỚI phải nghê sợ cộng sản ! Nhất là cộng sản VIỆTNAM.

Duy Hữu, USA
16/11/2021 09:47

Cấm tự do " rắc muối "... cấm tự do " táp thịt bò "...

Công an Búa Liềm của Đại tướng Búa Liềm " táp thịt bò rắc vàng " ...
triệu tập, điều tra, đàn áp, cấm nhân dân... " rắc muối " ăn cơm.

Quân bay có tướng Lâm già,
thổi cơm không chín, quét nhà chẳng nên.

Ăn chơi... Lâm lại ngồi trên,
Mâm son, bò đỏ, đưa lên... Lâm cười.

Lâm cười, Lâm táp ... ngon sao !
Lâm cười, Lâm phán... chẳng sao !
Ăn sao cũng được ... tại tao dư tiền !

Dư tiền, mua tiên, ăn tiên, chơi tiên,
quy tiên cũng được ... tao sướng như điên !

Sướng như thằng tướng điên, tướng điếm của đám quân điếm, quân điên.

TuanTran
16/11/2021 09:57

bay^ gio` cu*' ai co' ddong^. tac' lac(' lac(' ... tieu^, hanh`, Toi~, ddau^. phung., muoi' me` vao` thuc' an( ,.... hay ca~ lac(' lac('
cam' cho heo ga`, ca' tra , ca' vo^` an(....deu^` bi. cong an cho la` pham. trong. toi^... :) dam' lac' lac' cho to^ lam^ an( a`...

Tiêu Cà Mau
16/11/2021 09:57

Các anh công an cuả ta ơi, ở Mỹ Tổng Thống Mỹ mà làm sai, bị nhười dân biểu tình phản đối với tắm biểu ngữ "F.ck" Biden hay hô khẩu hiệu "Lét Go Brandon" nếu các anh thật sự là "Công an nhân dân" thì hãy phục vụ cho dân haỹ đứng thẳng lưng đừng có khom lưng mà làm tay sai cho Tô Lâm hay Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, con cuả ông Phúc hiện đang ăn bơ thừa sữa cặn cuả Mỹ mà các anh không thấy xấu hổ hay sao .

Anonymous
16/11/2021 10:18

Thật kinh tởm cho một chế độ độc tài và thối nát, chỉ biết bóp nghẹt những quyền tự do cơ bản nhất của người dân!

Anonymous
16/11/2021 14:55

Cảm ơn ông Bùi Tuấn Lâm.
Hơn cả "Thánh rắc hành", ông là "Thánh rắc SỰ THẬT".
Nhờ có cái clip của ông, cái "Nhà nước pháp quyền XHCN" đã lộ ra cái bộ mặt phátxít thật sự dã man, đểu cáng, bẩn thỉu của nó.
Đã cho nhân dân VN biết rằng, lũ "côn an" ở VN - chẳng cần lý do gì, cũng có thể vô cớ "triệu tập", bắt bớ mọi người dân VN!

Ghê tởm! Lũ vô loài, chỉ biết còn đảng, còn minh!

Lão nông dân
16/11/2021 15:04

Với bọn giết người này thì không thể gọi là anh côn an được,bọn chúng là thằng là con,thằng giết người,con sát nhân…hành xử tuỳ tiện,áp dụng luật rừng,mơ hồ mờ ám gian manh như thằng bác của chúng nó vậy…!!!

Vũ long
16/11/2021 16:53

Đúng là khốn nạn thật, đâu là quy ền tự do dân chủ, xâm phạm quyền con người đúng là 1xã hội bẩn thỉu thối nát càng làm cho dân căm ghét

van
16/11/2021 18:24

Tôi thích ông thánh răc hành này lắm rồi! hôm nào có dịp thăm Đà Nẳng phải "ăng" một tô phở của ông mới được! vui thôi mà! sao làm khó ông chi vậy?

Annymous
16/11/2021 19:01

« ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI MÀ HÃY NHÌN KỶ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM »
ÁC QUỶ CỘNG SẢN hút máu và ăn trên xương máu của dân VN.
Dân nằm vùng bây giờ sáng mắt chưa?
MAFIA CỜ ĐỎ đã hiện nguyên hình DÃ THÚ ĂN THỊT NGƯỜI.

Annymous
16/11/2021 20:51

« ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI MÀ HÃY NHÌN KỶ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM » thật chính xác 200%.

Anonymous
16/11/2021 22:47

Đồng chí bộ-trưởng côn-an TÔ LÂM đã có lần nào được mời ăn thử món "Naked Sushi" dát vàng chưa vậy... ngon tuyệt ! 👍

olex Nguyễn
17/11/2021 01:49

Người dáng bắt đảng chủ đảng CS VN và Tô Lâm cùng đám đệ tử phá tan hoang đất nước VN "giàu và đẹp, rừng vàng biển bạc.... "
Cò người VN đa số là người lao động đóng góp nuôi đảng CS VN giàu như hiện nay

Anonymous
17/11/2021 09:06

Bác trọng ơi. Đã làm cho ra làm đã đốt cho ra đốt để người dân như cháu. Cùng bao nhiêu triệu triệu người dân nữa để nhớ đến bác đốt lò.

Anonymous
17/11/2021 09:35

Thằng đứng đầu ko gia gì làm sao lính nó nghe.chú bộ đội thằng công an.ăn cướp ngày để đi hốc

Lưu Hoài Quốc
17/11/2021 14:09

Tổng Thống Mỹ sang VN chỉ dám ăn tô bún vài đồng. Đầy tớ nhân dân qua Anh chơi sang 50 Ngàn USD một vài miếng thịt bò. Hèn chi chúng nó "tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên đầy tớ chủ nghĩa"

Anonymous
18/11/2021 16:38

VN CO NHIÊÙ THÀNH PHÂ`N LANH DAO KHÉT TRÊN THÊ GIOI LÀM TRÒ HÊ

Hiền
18/11/2021 17:17

Ở nước độc tài toàn trị vncs tôi e ngại cho ô thánh rắc hành. Không khéo lại treo cổ hay đưa tay vào ổ cắm điện tự vẩn ở đồn công an, thân xác bầm dập.

Khan gia bàng quang
19/11/2021 17:14

Tô Lâm "Tập 2" .............

Cũng dễ hiểu thôi!: Những gì đang xảy ra với ông "Vua Rắc Hành" trong bộ phim hài "Thịt Bò Dát Vàng" do diễn viên đỉnh cao Tô Lâm đại diện ĐCSVN thực hiện tai London, Anh quốc trong tuần vừa qua mà khán giả mọi nơi trên thế giới đang được dịp chiêm ngưỡng và cười 'vỡ mật' !.,. thật ra đây chỉ là phần đầu của Tập 2 cho bộ phim phải được thực hiện trong bộ phim để đời này. Cái động tác trong đó CA nói năng sỗ sàng, theo 'lệnh trên' "tới tận nhà trao giấy triệu tập cho ông Bùi Tuấn Lâm" tuần này gợi ý và bắt khán giả phải suy ngẫm ngay đến những sự việc thường xảy ra trong cuộc sống hàng ngày: Khi một thằng ăn trộm có trang bị vũ khí 'tận răng' bị bắt quả tang giữa thanh thiên bạch nhật thì nó sẽ dùng vũ khí trong tay phang loạn xạ để hòng thoát thân. Nó cũng như cái phản ứng/phản xạ tự nhiên cuả một con chó điên hại chủ (đầy tớ hại chủ) khi bị dồn vào góc tường: nó sẽ cắn quàng lung tung, loạn xà ngầu vừa để chạy tội, vừa để bảo vệ tánh mạng...cho đến khi nó bị chủ nó và mọi người dí đầu nó xuống... hố xí/bàn cầu, lúc đó có thể nó sẽ chịu im đi ...vì nhìn thấy nơi này cũng có nhiều "vàng"..! Hãy chờ xem thêm Tập 3, 4 ... sắp tới ly-kỳ ra sao nhé!

Anonymous
19/11/2021 19:16

Miến thịt bò càn ngày càn TO LẲM nút không vô

to lam
20/11/2021 18:54

thiếu thằng há mồm

mac le
20/11/2021 20:13

Thịt + Vàng Cộng sản:

Tô hô ngửa cổ, đù cha Thịt;
Lâm tặc đớp ngang, bỏ mẹ Vàng !

Anonymous
21/11/2021 10:09

Đốp mồi như cá tra đốp c...

Anonymous