Hải quân Canada tuần tra khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

RFA
2018.02.09
AP_041006012912_960.jpg Tàu ngầm HMCS Chicoutimi của Canada nổi trên mặt nước ngoài khơi Ireland hôm 6/10/2004.
AP

AFP vào ngày 8 tháng Hai dẫn nguồn tin từ Hải quân Canada cho biết lần đầu tiên sau gần 50 năm, tàu ngầm HMCS Chicoutimi sẽ tuần tra ở phía Tây Thái Bình Dương, dự kiến kéo dài gần 200 ngày.

Vị trí và hoạt động của tàu ngầm HMCS Chicoutimi không được tiết lộ, tuy nhiên theo lịch trình dự kiến, tàu sẽ cập bến tại các cảng ở Nhật Bản và đảo Guam.

Phát ngôn viên Rick Donnelly của Hải quân Canada nói với AFP rằng kế hoạch tuần tra này cho thấy tầm quan trọng chiến lược của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đối với Canada cũng như củng cố cam kết của Canada trong việc duy trì hòa bình và an ninh khu vực. Phát ngôn viên Rick Donnelly còn nói rằng tàu ngầm HMCS Chicoutimi “không tham gia trực tiếp” trong việc thực thi các lệnh trừng phạt đối với Bắc Hàn.

Trước đó, chỉ huy tàu ngầm HMCS Chicoutimi cho Đài CBC biết tàu được giao nhiệm vụ theo dõi các tàu quân sự, tàu hàng nước ngoài có hành động gọi là “lén lút” để buôn bán hay chuyển hàng cho Triều Tiên.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.