Hy Lạp: Tiền cứu trợ của IMF không còn cần thiết

RFA
2015.12.08
Thủ tướng Hy Lạp, ông Alexis Tsipras phát biểu trước Quốc hội Hellenic ngày 5. 2015 Thủ tướng Hy Lạp, ông Alexis Tsipras phát biểu trước Quốc hội Hellenic ngày 5. 2015
AFP

“Khoản tài chính trong gói cứu trợ quốc tế cho Hy Lạp của Quỹ tiền tệ quốc tế, gọi tắt là IMF cấp không còn cần thiết” thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras biết như thế vào hôm Thứ Hai vừa qua.

Lý do mà ông Alexis đưa ra là các đòi hỏi về vay vốn và lập trường “không mang tính xây dựng” của IMF.

Trả lời phỏng vấn với đài truyền hình ET 1, ông Tsipras nhấn mạnh thêm ông có cảm giác rằng nguồn tài trợ của IMF là không cần thiết cho các gói cứu trợ.

Tuyên bố này của ông Tsipras được đưa ra trước chuyến thăm Hy Lạp của đại diện bốn chủ nợ: Ủy ban châu Âu (EC), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), IMF và Cơ chế Bình ổn châu Âu (ESM).

Vào tháng Bảy vừa qua, Hy Lạp đã nhận được 85 tỷ Euro tiền cứu trợ, tương đương 93 tỷ đô la Mỹ từ các đồng minh trong khu vực sử dụng đồng tiền chung Euro. Cho đến nay, Quỹ tiền tệ quốc tế không còn tiếp tục giải ngân nữa và họ có thông báo rằng sẽ có quyết định vào tháng Giêng năm sau.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.