Chuyện lạ đời ở Campuchia: Đám cưới trăn

Hôm qua, người dân cư ngụ ở Làng Số Một thuộc tỉnh Kandal của Campuchia đã tưng bừng tham dự lễ cưới của đôi uyên ương Chamreun và Krong Pich. Đám cưới có cả ngàn người hiếu kỳ tham dự vì cô dâu Chamreun và chú rể Krong Pich là 2 con trăn, chứ không phải là một đám cưới bình thường.
RFA 03.01.2011

Chuyện cô và cậu trăn này lấy nhau sau khi một cậu bé trong làng bị “bà nhập” cho mọi người biết là thần thánh sẽ quở phạt nếu dân làng không cử hành lễ cưới cho 2 con trăn. Sau đó, một số ông bà thầy bói cũng gieo quẻ, và nói rằng nếu cô cậu trăn này lấy nhau thì cả làng sẽ được hưởng phước.

Kết quả là lễ cưới đã được cử hành theo đúng nghi thức tôn giáo của người Khmer, và khách đến dự cũng tặng quà, tặng tiền cho tân lang và tân giai nhân, y hệt như một đám cưới bình thường của con người.

Một trong những người hiếu kỳ là ông Penh Kong, cho hay năm nay đã 56 tuổi và đây là lần đầu tiên chứng kiến đám cưới trăn. Dù vậy, ông vẫn tươi cười chúc cô dâu, chú rể trăm năm hạnh phúc, trọn đời yêu nhau, con đàn cháu đống.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.