Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Từ thiện vì ai?

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







Tài nơi gửi Saigon :

Hành động từ thiện là một việc làm đứng lưong tâm con ngưòi mới lọt lòng mẹ. Nhung Làm Từ thiện, phải biết đúng nơi , đúng lúc và đúng chỗ chỗ . Chỉ bởi " Một hành động đạo đức, nhưng chưa chăc đã tạo nên đức "

06/12/2016 22:50

    Reply to this comment

nguoi linh tha huong nơi gửi sacramento :

theo toi biet thi hien tai o VN co nhung cua hang com 2000 dong pho ,bun 1000 dong Vi vay toi de nghi nen chieu video ve chuong trinh 60 phut mo "lam tu thien vi ai" cua tbl trong nhung ngay quan mo cua

28/07/2016 11:02

    Reply to this comment

AMRIN nơi gửi USA :

Những câu hỏi cũa MC tbl.trong chương trình 60' mở làm cho tui nghĩ là từ nhỏ đến lớn,ôngbà,cha mẹ cũa cô ta chưa có bố thí cho ai hết hoặc là chưa từng có giải thích cho cô ấy hiểu nên cô phải lên diễn đàn hỏi người khác.
Vì vậy mà,ta đừng lấy làm lạ là tại sao các đại gia VN chỉ sắm xe xịn chơi thì
hăng lắm,nhưng mà cô giáo chui bao nylon để di dạy học thì nhà nước và đại gia coi
như chuyện cũa ai đó không có gì liên quan đến họ;xã hội phát triển nhanh cở đó
là hết mức rồi chắc;tui mới qua đây,mà
tui đã tự hỏi là sao ông bà B & M GATES lại mua thuốc sốt rét,HIV và thuê bác sỉ
mang sang phi châu để giúp đở dân Phi ?
Bây giờ tui mới biết sư phụ tui dạy hãy
bố thí và trì giới là gì,tại sao ???

22/06/2016 15:52

    Reply to this comment

vinh hai duong nơi gửi AUSTRALIA :

HAY DEM CON CHO DE...TA BICH LOAN+ DANG HOANG GIANG,,,,TUNG XEO, LAY THIT BON CHUNG NO..CHO HEO AN+ CHO CHO AN CUNG THE, VI HANH DONG ...DOC AC+ KHON NAN+DIEM THUI+ DI BOM..NHU THE, CON DE BON NO SONG LAM GI.??? QUAN KHON NAN DEN THE LA CUNG..TEN HO CHI MINH DA DE RA MOT LU QUAI THAI, + AC QUY+ SUC VAT , DOI LOT NGUOI NHU 2 DUA NAY DAY...ME MAY, DUNG DE TAO THAY MAT,TAO DAP ...CHO CHET...NHO DAY.!

14/06/2016 06:44

    Reply to this comment

NMH nơi gửi Saigon :

Xin góp thêm vài ý kiến cá nhân về chương trình này:

- Chương trình không trực tiếp nêu tên nhưng gián tiếp công kích cá nhân ông Trần Đăng Tuấn, cựu Phó Tổng giám đốc VTV nay đã về hưu là người khởi xướng phong trào "Cơm có thịt" cho trẻ em miền núi Tây Bắc và những vùng khó khăn khác. Ông đã tự ứng cử đại biểu QH và không qua được các vòng hiệp thương.

- Chính quyền muốn hướng người dân đóng góp cho các quỹ công tác xã hội của Nhà nước thay vì trục tiếp đến đưa cho người dân. Những ngày qua trên báo chí và các trang mạng lề Đảng có khá nhiều bài phân tích khuyết điểm của làm từ thiện. Rằng tự phát đi như vậy có thể không đúng đối tượng hoặc đối tượng không phù hợp (kiểu như đối tượng mà Nhà nước không muốn ai cứu như dân oan em Nguyễn Mai Trung Tuấn ở Long An) hoặc chính quyền không quản lý được (? - lý do rất lạ tai). Rằng làm từ thiện nên thông qua chính quyền địa phương (trao tiền cho chính quyền còn chính quyền sẽ căn cứ tình hình mà phân bổ hoặc trao theo danh sách mà chính quyền lập). Hoặc tốt nhất là góp cho các quỹ công tác xã hội của Nhà nước quản lý. Với tình hình hiện nay thì nói thật không người dân nào có đủ niềm tin vào hệ thống chính quyền và quỹ Nhà nước quản lý cả.

- Chương trình phần này đang chịu dư âm của phần trước. Phần trước đã gây sự phẫn nộ của dư luận khi lên án việc lan truyền video clip cá chết trong 1 thời gian ngắn sau khi thả vào nước lấy từ Vũng Áng chỉ vài ngày sau khi thảm họa xảy ra. Dư luận quần chúng Việt Nam mà, đã ghét thì sẽ ghét nhiều mặt của thứ đó.

- Chương trình dường như có chủ ý thăm dò dư luận để hoặc là định hướng xã hội hoặc là tạo cớ cho Ban Tuyên giáo siết chặt thông tin lề trái. Nếu có thì mục đích này đã thất bại khi gặp phản ứng dữ dội của dư luận.

- Chương trình muốn lái hướng người dân khỏi phong trào đấu tranh cá chết bằng cách đưa ra những vấn đề khác theo cách dễ gây tranh luận.

13/06/2016 15:48

    Reply to this comment

Hùng nơi gửi Vn :

Nhờ quan hệ quen biết và gốc gác nên bà Loan đuợc giao phu trach chuơng trinh của vtv chứ trình độ và tầm của bà Loan thì rớt từ vòng gủi xe nếu tuyển nhân viên truyền hình 1cách công bằng như ở ptây.
Câu hỏi :Chia sẽ (tin cá chết) để làm gì?chia sẽ để đuợc phụ trách c.t 60' mở.
Còn ô Đặng Hoàng Giang ko đủ trinhđộ làm ở bên Áo nên về Vn chay tiền vào làm phó ở 1trungtâm,chứ ko ai thấy bằng cấp tsĩ,nếu EU mà đào tạo ts kém vừa ko tầm chẳng tâm như o Giang thì ko ai du hoc làm gì cho tốntièn.bản sắc dt như ô ta nói chính là bản sắc vănhoá có đuôi(theo đinh huớng xhcn.-dù có đói rét cũng giữ bảnsăc vh dântộc để đảng" ta" làm du lich đưa du khach đi xem bản sắc

13/06/2016 01:35

    Reply to this comment

Nguyễn Quốc Huy nơi gửi ĐHSP tp HCM :

Thật sự ghê tởm loài người không có trái tim

13/06/2016 00:59

    Reply to this comment

Dân đen VN nơi gửi VN :

Trong chế độ csVN có người muốn làm chó để nịnh hót chế độ , thế nhưng muốn làm chó cũng phải chọn loại chó cho mình : như chó cảnh , chó cưng , chó giống ... Có đâu mà bà Bich Loan lại chọn cho mình làm một loại chó hèn hạ hết sức là tầm thường hèn hạ : Chó chuyên ăn cứt !

12/06/2016 11:14

    Reply to this comment

Hoang Van Khang nơi gửi Sai Gon :

Co gi kho hieu dau. Nguoi cong san ho so nguoi khac hay to chuc khac lam cong tac tu thien boi vi ho so trong tam long cua nguoi dan se huong ve 1 cho khac. Hay noi khac di la ho muon doc quyen ngu tri hinh anh cong san cua ho trong long nguoi dan, ho rat so dieu nay bi thay the boi 1 nguoi khac hay to chuc khac, lam mat di su trung thanh cua nguoi dan voi dang cong san va bon cho de cong san

12/06/2016 10:39

    Reply to this comment

5H nơi gửi USA :

chương trình sẽ chết yễu do để làm gì với dư luận đề nghị né tránh thông tin để làm gì hoặc nhiều thứ khác như đại biểu cơ cấu để làm gì v.v.. và chương trình đóng cửa.

12/06/2016 03:23

    Reply to this comment

vinh hai duong nơi gửi AUSTRALIA :

TOI CHI CO THE NOI RANG. DANG HOANG GIANG+ TA BICH LOAN...LA 2 DUA OC CHO+ GAN HEO+LONG THU VAT..?? BON CHUNG KHONG CON LA CON NGUOI NUA..! DEM 2 DUA CHO DE NAY DI ...BUM.. DI LA VUA. KHONG CO CHO DUNG TRONG CONG DONG NAO TREN TRAI DAT NAY, CHO 2 CON NGUOI ...CHO DE+ KHON NAN NHU THE CA. CUT DI CHET HET DI+ BON MAY CUNG VOI GIONG HO 3 DOI NHA MAY NUA DAY,,?? VI DA SINH LA LU THU VAT+ QUAI THAI NHU THE.. THAT LA GHE TOM+ KHON NAN+ NGU NGOC+ OC CHO + GAN HEO...DI CHET HET DI + QUAN CHO DE,,AC THU..!

12/06/2016 03:13

    Reply to this comment

Nam nơi gửi USA :

Đặng Hoàng Giang hay Tạ Bích Loan cũng chỉ là những con người "có học" nhưng bán rẽ lương tâm để làm cái loa tuyên truyền cho bọn mafia đỏ csvn hầu kiếm sống.Ngày nào dân tộc VN không còn hèn hạ nữa thì ngày đó sẽ không còn những trò hề,bịp có ngụ ý của csvn.70 năm quá đủ rồi:10 triệu dân VN chết vì hồ chí minh, lê duẩn, linh,..và đảng csvn làm lủ đánh thuê cho tàu khựa làm băng hoại Dân Tộc VN, làm đất nước nghèo đói, vô đạo đức… Hởi dân tộc VN ơi! Cùng hát bài “Anh Là Ai-VN Tôi Dâu”,”DMCS”,” Đáp Lời Sông Núi”,”Người việt nam hèn hạ”… trong youtube. Đã đến lúc toàn dân VN trong và ngoài nước PHẢI VƯỢT QUA VÔ CÃM, SỢ HẢI như người VN đã can đãm ra ĐI TÌM TỰ DO TRONG CÁI CHẾT sau 30-4-1975, dân tộc Ukraine chống độc tài và sinh viên Hồng Kông đòi tự do dân chủ, đứng lên cứu mình, gia đình và Quê Hương VN. Bọn mafia đỏ csvn bán nước rồi làm chó săn cho tàu khựa, độc tài, gian manh, vô đạo đức, bất tài, tham nhũng để vinh thân. Vượt qua sợ hải, cùng nhau đứng lên với các Nhà Dân Chủ VN để cứu mình, gia đình và Quê Hương VN! Nếu không, Dân Tộc VN sẽ mãi mãi làm "nô lệ đỏ" cho bọn csvn và tàu khựa và chờ ngày mất nước VN. FREEDOM IS NOT FREE. CHÍNH NGHĨA DÂN TỘC VN SẼ CHIẾN THẮNG BẠO TÀN MAFIA ĐỎ CSVN. TOÀN DÂN ĐỨNG LÊN VỚI CÁC NHÀ DÂN CHỦ YÊU NƯỚC ĐỂ CỨU MÌNH,GIA ĐÌNH VÀ QUÊ HƯƠNG VN. #FREE LS NGUYỄN VĂN ĐÀI VÀ NHỮNG NHÀ DÂN CHỦ VN! Bài học Miến Điện trước mắt cho Dân Tộc VN noi theo để cứu mình và gia đình.

12/06/2016 02:26

    Reply to this comment

Lê minh Đức. nơi gửi Australia. :

Tôi hoàn toàn đồng ý với ông VIỆT KIỀU Áo Đặng hoàng Giang. Ông muốn đồng bào dân tộc thiểu số giử bản sắc dân tộc miền núi,cũng như ông đang giử bản sắc cộng sản !.

Nếu ông là người ÁO GỐC VIỆT,có lẻ ông sẽ có cái nhìn thoáng mở hơn.
Ông nên nhớ rằng trong vũ trụ nầy không gì PERMANENCE cả,phải tiến bộ,phải thích nghi,phải sinh diệt. Ông muốn người ta phải theo ý ông là không phải !. Tại sao ông không nhìn lại chính ông và người partner của ông,bà Tạ bích Loan đang mặc gì ?. Trở lại bản sắc mới đúng.

12/06/2016 00:10

    Reply to this comment

AMRIN nơi gửi USA :

Ai mà xà xẽo hàng hoá giúp cho dân nghèo
sẻ bị "chết không kịp ngáp" đó.
bị đoạ muôn kiếp dưới âm ty không cho luân
hồi đó..................

11/06/2016 22:02

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Our culture is not belong to tourism, theater ... it is belong to our people , you just return it to our hand. We don't need your charity but precious our dignity. You just simply give back our dignity.
THIS IS A VOICE FROM DEGA PEOPLES>

11/06/2016 20:47

    Reply to this comment

Thiên Lôi nơi gửi TP. Hồ Chí Minh :

Bản sắc dân tộc VN là áo dài khăn đóng chứ không phải là những bộ đồ Veste.

11/06/2016 17:41

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

day la tro`he`` cua? bon cong san? Vietnam..giøng nhu..quan cuc...xuøng....cho cho´ no´ gam...thi` no´ nam`` yen..khong bao giø` sua?...

11/06/2016 09:33

    Reply to this comment

Trở lại bài viết

Xem toàn trang