Thủ tướng Úc sẽ thăm chính thức Việt Nam

RFA
2019.08.16
Phuc_Morrison Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và người tương nhiệm Úc Scott Morrison tại Thượng đỉnh G20 hôm 29/6/2019.
Courtesy of Chinhphu.vn

Thủ tướng Úc Scott Morrison và phu nhân sẽ sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22 đến 24/8, theo lời mời của người tương nhiệm Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Tin từ Bộ Ngoại giao Hà Nội ngày 16 tháng 8 cho biết chuyến thăm dự kiến của Thủ tướng Úc diễn ra sau hơn một năm kể từ khi Việt Nam và Úc lập quan hệ đối tác chiến lược nhân dịp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sang thăm Úc hồi tháng 3/2018.

Tuyên bố chung của lãnh đạo hai nước ký ngày 15/3/2018 nói rõ Việt Nam và Úc sẽ tăng cường sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau nhằm làm sâu sắc quan hệ song phương, góp phần vào hòa bình, ổn định và thịnh vượng tại khu vực.

Hai nước cũng sẽ cam kết cùng nỗ lực hợp tác nhằm duy trì một khu vực hòa bình, tự cường và bảo đảm các quy tắc, chuẩn mực đã tồn tại nhiều thập kỷ qua.

Báo trong nước trích số liệu của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia cho biết Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 15 của Úc với gần 13 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương hồi năm 2017.

Hiện Úc là đối tác thương mại lớn thứ bảy và là đối tác chiến lược thứ 16 của Việt Nam.

Các lãnh đạo cao cấp của Úc như Toàn quyền Peter Cosgrove và Ngoại trưởng Julie Bishop đã từng đến thăm Việt Nam vào năm 2018.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.