Campuchia cấm nhập khẩu 6 loại rau quả từ Việt Nam

RFA
2020.06.17
000_Hkg1335131 Ảnh minh họa.
AFP

Tổng cục Hải quan và trạm kiểm soát di động quốc tế Chrey Thom tại tỉnh Kandal của Campuchia vào ngày 16/6 thông báo quyết định cấm nhập khẩu 6 loại rau quả từ Việt Nam.

Tin cho biết quyết định được đưa ra sau khi Tổng cục thanh tra và kiểm soát xuất nhập khẩu Campuchia tại tỉnh Kandal phát hiện dấu hiệu thuốc trừ sâu trong 6 loại rau quả xuất xứ từ Việt Nam có thể gây hại về vấn đề sức khỏe cho người tiêu dùng.

Cơ quan chức năng Campuchia đã tiến hành kiểm tra chất lượng đối với hơn 20 loại rau nhập khẩu từ Việt Nam, trong đó 6 loại rau quả bị cấm nhập khẩu bao gồm: bắp cải, bông cải xanh, đậu bắp, chanh nhỏ, bí ngô và hẹ.

Sau khi phát hiện có chất gây hại trong các loại rau quả như vừa nêu Tổng cục thanh tra và kiểm soát xuất nhập khẩu Campuchia đã tịch thu và tiêu hủy toàn bộ số lượng rau quả trên, đồng thời yêu cầu ngừng nhập khẩu các loại rau quả đó.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.