Khu cách ly để người bán hàng rong lọt vào

RFA
2020.05.21
ttt Hình minh hoạ. Người bán hàng rong ở Hà Nội hôm 23/4/2020
AFP

Một người bán hàng rong lọt được vào khu cách ly bệnh nhân dương tính với COVID-19 ở Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bạc Liêu, buộc cơ quan chức năng địa phương triển khai nhiều biện pháp để xử lý.

Tin từ truyền thông trong nước loan đi ngày 21 tháng 5 cho biết Phó chủ tịch Ủy Ban Nhân dân Thành phố Bạc Liêu, kiên phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19, ông Lê Hoàng Vinh vừa có kiến nghị lên Ban Chỉ đạo tỉnh một số biện pháp liên quan.

Những biện pháp gồm xem xét cách ly cục bộ khu dân cư Xóm Huế, thành phố Bạc Liêu; xem xét cho học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng nghỉ học đến hết ngày 24/5; tiến hành phun thuốc sát khuẩn toàn trường và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế Việt Nam.

Những biện pháp đề xuất vừa nêu được đưa ra sau khi vào  ngày 19 tháng 5, có người đang cách ly tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bạc Liêu đưa ra hình ảnh người ngoài vào khu cách ly của bệnh viện.

Qua điều tra, Công an Thành phố Bạc Liêu xác định người vào khu cách ly là một người bán hàng rong. Người này bán hàng cho một bệnh nhân  33 tuổi quê Hải Dương bị dương tính với COVID-19 đang được điều trị tại đó.

Việc mua bán không chỉ diễn ra một lần mà bệnh nhân COVID-19 vừa nêu còn nhờ người bán hàng rong mua thuốc lá. Lần thứ nhất người bán hàng rong trực tiếp mua cho bệnh nhân, và lần thứ hai người bán hàng rong về nhà bảo con gái đi mua thuốc lá rồi đem đến cho bệnh nhân ở khu cách ly.

Bản thân người bán hàng rong sau khi tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 tại khu cách ly lại tiếp xúc với nhiều người khác trong cộng đồng. Hiện cơ quan chức năng địa phương đang xác định danh tính của những người có tiếp xúc với người bán hàng rong.

Bản thân người bán hàng rong cùng thân nhân trong gia đình đang bị cách ly tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bạc Liêu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.