Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam: Quân đội tuyệt đối trung thành với Đảng

RFA
2021.01.24
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam: Quân đội tuyệt đối trung thành với Đảng Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch phát biểu trong buổi gặp mặt các đại biểu quân đội dự Đại hội 13 ở Hà Nội hôm 24/1/2021
mod.gov.vn

Chỉ một ngày trước Đại hội 13 Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đã có cuộc gặp mặt với những đại biểu quân đội dự đại hội và cam kết quân đội tuyệt đối trung thành với Đảng.

Theo truyền thông Nhà nước, phát biểu tại cuộc gặp mặt hôm 24/1 tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch nói:

“Quân đội ta là Quân đội nhân dân, Quân đội của dân, do dân, vì dân và được đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng. Do vậy, Quân đội phải tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, gắn bó máu thịt với nhân dân.”

Ông Ngô Xuân Lịch nhắc nhở các đại biểu phải quán triệt sâu sắc quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Quân uỷ Trung ương, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đảng bộ Quân đội vừa qua.

Tại đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ 11 diễn ra hôm 20/9/2020, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu, trong đó ông nhấn mạnh: “Quân đội Việt Nam là quân đội nhân dân và được đặt dưới sự lãnh đạo "tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt" của Đảng. Do vậy, quân đội Việt Nam phải tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, gắn bó máu thịt với nhân dân”.

Trong những tháng qua, báo chí Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là các trang tin của quân đội và công an Việt Nam liên tục có nhiều bài bình luận khẳng định các lực lượng vũ trang phải gắn bó với đảng, trung thành với đảng. Các bài bình luận này phê phán quan điểm phi chính trị hoá quân đội và coi đây là “một thủ đoạn nguy hiểm mà các thế lực thù địch thực hiện, nhằm vô hiệu hóa công cụ bạo lực để bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ.”

Ngay trước đại hội Đảng, báo chí Nhà nước cho biết quân đội và công an Việt Nam đã huy động khoảng 6.000 quân cùng xe bọc thép tham gia bảo vệ an ninh cho Đại hội 13 diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2 tới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
24/01/2021 11:44

“Quân đội ta là Quân đội nhân dân, Quân đội của dân, do dân, vì dân và được đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng. Do vậy, Quân đội phải tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, gắn bó máu thịt với nhân dân.”

Câu nói của Ngô Xuân Lịnh làm người ta nghĩ ngay đến các nhà ảo thuật. họ nhanh tay biểu diễn, biến không thành có, biến có thành không để mua vui cho nhân dân.
Còn ông Ngô Xuân Lịch đã dùng mồm, uốn cái lưỡi không xương, lộn xuôi lộn ngược câu chữ ... nhân dân những tưởng được nghe, cái quân đội "của dân, do dân, vì dân", thì sẽ phải trung thành với mình, cuối cùng lại hóa ra là phải tuyệt đối trung thành với Đảng (?).
Ông Lịch dùng sảo ngôn để lừa bịp nhân dân, lừa bịp quân đội!

Ông còn bảo, quân đội phải "gắn bó máu thịt với nhân dân"?
Có nghĩa là không những quân đội, mà cả nhân dân - đều phải hy sinh máu thịt cho cái Đảng CS của ông, cái đảng khốn nạn, bịp bợm, lưu manh, vô ơn bạc nghiã đến tận cùng với nhân dân???

Thầ̀y Mo
24/01/2021 12:58

Thanh niên các nước khác vào Quân Đội là để Phục Vụ Tổ Quốc, Bảo vệ Nhân dân mình. Còn thanh niên các nước XHCN như Việt Nam, TQ, Kampuchea...được Cha Mẹ nuôi dưởng khôn lớn rồi vào quân đội "nhân dân" để "trung thành với đảng Cộng sản " sẳn sàng "tiêu diệt" gia đình , Cha Mẹ mình...để phục vụ "lảnh đạo CS"...Phải công nhận các lảnh đạo cộng sản tẩy nảo thanh niên rất giỏi với "chi phí" rẻ mạt. Bái phục...

Duy Hữu, USA
24/01/2021 14:26

Đại tướng Búa Liềm Ngô Xuân Lịch, " đầu Ngô, mình Sở ", long trọng tuyên bố... " mình Sở, đầu Ngô " trước Đại hội Quân ủy Búa Liềm...

Quân đội Viêt Cộng ta là " Quân đội Nhân dân ", quân đội của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, nhưng không được trung thành tuyệt đối với nhân dân, nhưng phải trung thành tuyệt đối với Đảng Búa Liềm, vì dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng Búa Liềm....

Các bác nghĩ thế nào... các bác đồng bào Việt Nam ta, các bác công dân Mỹ gốc Việt, các bác đồng chí " đồng đô ", tài phiệt Việt Cộng ?

Tức nhỉ, tiếc nhỉ... tại sao bác " Trum " đã biết phất Cờ Đỏ Việt Cộng ta mà không biết mời bác Lịch đảng ta sang Mỹ " định hướng " cho bác Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, các bác tướng tá Mỹ ... " Quân đội Mỹ là quân đội nhân dân, của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân Mỹ, dưới sự lãnh đạo của Đảng cầm quyền Cộng Hòa của bác " Trum ", phải tuyệt đối trung thành với bác " Trum " của Đảng Cộng Hòa " chống lại " các thế lực thù địch "..." các thế lực ngầm Tàu Cộng "... thế mới biết bác " Trum " chỉ có tài mạnh mồm, mạnh miệng, mà lại " hữu dõng, vô mưu " nhỉ...

Ừ thì... Quân đội Búa Liềm là " quân đội nhân dân ", quân đội của máu thịt nhân dân, do máu thịt nhân dân, vì máu thịt nhân dân, phải gắn và bó máu thịt của nhân dân Việt Nam và tuyệt đối trung thành với Đảng Búa Liềm.

Đảng tao, quân tao cương quyết " Còn Tàu, còn Đảng, còn tao... còn tao bán nước, còn tao bán dân, còn tao bán tao... cho Tàu ".

Tiên sư cha, tiên sư bố... quân đội cụ Hồ đảng bay, cướp đất, cướp ruộng, cướp nhà của cụ Kình, của nông dân Đồng Tâm, của Dân Việt tao.

Dân miền Nam
24/01/2021 15:23

Cái lợi của kẻ ngu dốt là có thể phát ngôn bừa bãi mà không cảm thấy ngượng miệng.

Anonymous
24/01/2021 17:35

Chỉ vì Quân đội được Đảng(!) "đặt dưới sự sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng", mà ..."Do vậy, Quân đội phải tuyệt đối trung thành với Đảng"?
Đọc câu ô. Ngô Xuẩn Lịch phát biểu, không thấy cái logíc của ô, nó nằm ở chỗ nào.
Còn nữa, ông Lịch đã không nhắc đến cái quan trọng nhất, đó là quân đội của Đảng có cái ăn để sống được là nhờ vào ai?
Cả công an cũng vậy, sống đuợc là nhờ ai?
Là nhờ vào tiền của, sức lao động của nhân dân VN!
Vậy mà quân đội phải "tuyệt đối trung thành với Đảng", còn công an phải "chỉ biết còn Đảng, còn mình" - thì đúng nghiã đen - ĐCSVN là đảng cướp! Cướp của nhân dân - để nuôi đám tay sai của nó!

le dung
25/01/2021 19:59

trung thành với đảng mới có cái mà đút vào túi trước sau, ko trunh thành có mà cạp đất mà ăn. ahahahaha

le dung
25/01/2021 20:20

các bạn hay đọc tin tức sẽ thấy bây giờ mấy tay du côn, xã hội đen đâu có chém nhau nữa đâu. toàn thấy bắn nhau ko ah. vụ mới nhất còn có cả lựu đạn nữa. mấy thứ đó từ đâu ra. ko từ bộ đội thì chắc tự lắp ráp. súng thì tự lắp được, nhưng lựu đạn tự lắp kiểu gì. súng muốn tự lắp cũng phải có thì mới tự lắp được chứ. chúng nó trung thành với đảng. chúng nó bán súng cho xã hội đen. tiềm đó chúng nó đút túi riêng.xã hội đen muốn có tiền mua súng thì phải ăn hiếp dân lành. cuối cùng chỉ có dân lành là khổ. quán nước bé tẹo có chưa được chục cái ghế cũng phải nộp tiền bảo kê hàng ngày 50 nghìn. kêu ai. khi công an cũng ăn đút lót. cái cột điện ở mỹ nó ko có não nó mới chạy về vn.

Anonymous
26/01/2021 17:18

Neu quan doi trung thanh voi dang, thi cai ten “quan doi nhan dan” nen doi thanh “ quan doi dang” moi dung, phai vay khong, Nguyen Xuan Lich mi dan?

Lão nông dân
26/01/2021 20:34

Thằng này hãy đợi đấy!!!
Ngày đẹp trời nhân dân sẽ đổi tên nó thành ngô gỡ lịch!!!