Đà Nẵng sẽ kiến nghị Thủ tướng xem lại quy hoạch Sơn Trà


2017.03.27
Danang-hop-bao-622.jpg Quang cảnh buổi họp báo của văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng chiều 27/3/2017.
Photo courtesy of BaoDanang online

Trước những bức xúc của dư luận, chính quyền thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ kiến nghị lên Thủ tướng chính phủ, xem xét lại quy hoạch dư án du lịch nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà.

Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, đưa ra ý kiến này trong cuộc họp báo thường kỳ quý I/2017 chiều thứ Hai 27/3, sau khi báo chí đặt nhiều câu hỏi về quan điểm của lãnh đạo thành phố về dự án du lịch trên bán đảo Sơn Trà.

Nhiều phóng viên cho rằng, “Sơn Trà là báu vật thiên nhiên, là khu vực hết sức nhạy cảm cần phải được bảo vệ”.

Ghi nhận những bức xúc này, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết: “Sau khi có dư luận, lãnh đạo thành phố sẽ tham mưu với Thường vụ Thành ủy để có ý kiến đề nghị Thủ tướng xem lại quy hoạch tổng thể Sơn Trà để bảo vệ “lá phổi" xanh của thành phố”.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết thêm rằng, việc Hiệp hội du lịch gửi thư kiến nghị các cơ quan chức năng đã được Ủy ban Nhân dân thành phố ghi nhận.

Cũng tại cuộc họp báo này, trả lời câu hỏi của phóng viên về các tài liệu liên quan đến kê khai tài sản của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Huỳnh Đức Thơ, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng cho biết việc này là do Thanh tra Chính phủ quản lý.

Về việc bản kê khai tài sản của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ bị tiết lộ cho báo chí, ông Quỳnh nêu thắc mắc: “Sau khi anh Thơ khai xong sẽ nộp cho Thành ủy Đà Nẵng. Bản kê khai này được anh Thơ làm kèm theo kê khai lý lịch để hoàn thiện hồ sơ bổ nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP vào cuối 2014. Về lý do vì sao bản kê khai được tuồn ra ngoài thì Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo điều tra và sẽ có báo cáo cụ thể”.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.