Mỹ công bố dự án tài trợ người khuyết tật tại VN

RFA 17.04.2013
000_Hkg7686061-250.jpg Đại sứ Mỹ tại Việt Nam David Shear phát biểu tại lễ khởi công Dự án tẩy độc Dioxin sân bay Đà Nẵng hôm 09/8/2012.
AFP photo

Hôm 17/4, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông David Shear đã chính thức công bố một dự án mới do Hoa Kỳ tài trợ nhằm cung cấp một loạt các dịch vụ toàn diện sẽ phục vụ khoảng 10.000 người khuyết tật.

Chương trình Hỗ trợ hòa nhập toàn diện cho người khuyết tật của Cơ quan Phát triển Quốc tế HK (USAID) sẽ giúp đào tạo, hướng dẫn và hỗ trợ để trẻ em khuyết tật có thể tiếp cận bình đẳng với giáo dục cũng như các dịch vụ khác.

Dự án 9 triệu đô la này giúp nâng cao hiệu quả và tiếng nói của các tổ chức người khuyết tật thông qua các gói tài trợ nhỏ, đồng thời hỗ trợ người khuyết tật với các dịch vụ phẫu thuật chỉnh hình, vật lý trị liệu, các thiết bị trợ giúp, ngôn ngữ trị liệu và các phục hồi chức năng nghề nghiệp.

Mục tiêu quan trọng của dự án là xây dựng một hệ thống quản lý theo trường hợp, giúp người khuyết tật tiếp cận những dịch vụ chuyên biệt có chất lượng. Để thực hiện dự án này, USAID và các đối tác thực hiện dự án là tổ chức DAI và Hội bảo trợ người khuyết tật Việt Nam sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân các sở, ban ngành thuộc thành phố Đà Nẵng, tỉnh Bình Định, Đồng Nai và các tỉnh khác.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.